Gợi ý du lịch 30/4: Chỉ 500.000 đồng cho 2 ngày 1 đêm phượt ngủ đêm giữa mũi Kê Gà

Một ngày đẹp trời, bỗng dưng thèm cảm giác được đón gió biển và đón bình minh trên biển, thế là mình đã rủ rê, lôi kéo được hội bạn thân thực hiện một chuyến đi phượt 2 ngày 1 đêm đến Mũi Kê Gà để đổi gió!

Mũi Kê Gà chỉ cách Sài Gòn khoảng 180 km nên tụi mình đi xe máy và lên kế hoạch chuẩn bị để có một chuyến “phượt đúng nghĩa”. Những vật dụng không thể thiếu bạn nhất định phải nhớ mang theo gồm quần áo, giày thể thao, găng tay, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, máy ảnh, đèn pin, một ít đồ ăn khô, nước uống và lều để cắm trại qua đêm ngoài trời.

Mũi Kê Gà chỉ cách Sài Gòn khoảng 180 km.

Có khá nhiều đường để đến Mũi Kê Gà. Bạn có thể đi theo hướng QL1 đi Phan Thiết đến trạm thu phí Sông Phan, rẽ phải theo ngã ba nhỏ, đi thẳng tới suối Nhum, rẽ phải theo hướng Mũi Kê Gà. Mình nghe nói đây là cung đường dễ đi và gần nhất.

Tuy nhiên nhóm mình không chọn đường đó mà đi đường Xa lộ Hà Nội, qua Quốc lộ 51, đến Bà Rịa, Bình Châu, La Gi rồi chốt hạ ở Mũi Kê Gà. Đi đường này thì các bạn nhớ chú ý khúc Long Thành chạy cẩn thận vì dễ bị phạt lấn tuyến, còn đoạn xuống Bà Rịa chạy tới La Gi đường vắng mà cảnh đẹp.

Thỉnh thoảng nhóm mình dừng lại nghỉ ngơi uống nước và không quên check-in vài tấm sống ảo với cảnh vật xung quanh.

Nếu thèm cảm giác được đón gió biển thì nên đến Kê Gà lộng gió.

Khi tới Kê Gà, tụi mình thuê ca nô để ra đảo. Vì đi chỉ có 6 người nên lúc đó tụi mình phải trả 40.000 đồng/người, lúc về mình mới nghe nó có thể thương lượng với giá thấp hơn nên các bạn lưu ý. Mà trước khi qua đảo, nhóm mình có chụp vài tấm hình ở bên bãi biển với thuyền thúng nhìn khá đẹp.

Trước khi qua đảo, bạn nên chụp vài tấm hình ở bên bãi biển với thuyền thúng nhìn đẹp ngất ngây luôn.

Biển Mũi Kê Gà tuy hoang sơ nhưng phong cảnh lại không chê vào đâu được. Những hòn đá với muôn hình vạn dạng tự do tạo dáng giữa làn nước biển xanh mát tạo nên những điểm nhấp nhô tuyệt đẹp cuốn hút đến lạ thường.

Biển Mũi Kê Gà tuy hoang sơ nhưng tuyệt đẹp cuốn hút đến lạ thường.

Sau khi đến hải đăng Mũi Kê Gà, tụi mình tìm đến gặp người trong coi hải đăng nơi đây để xin ở lại 1 đêm. Chú khá dễ chịu, tụi mình thích ngủ ở đâu thì ngủ, phí là 50.000 đồng/người. Chú bảo là có thể ngủ trong phòng của mấy chú nhưng tụi mình dựng lều ngủ ở bên ngoài cho mát, vả lại mục đích chính vẫn là trải nghiệm.

Bạn có thể dựng lều ngủ ở bên ngoài hải đăng cho mát để trải nghiệm.

Sau khi chinh phục 183 bậc thang xoắn ốc của ngọn hải đăng, tụi mình được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp thiên nhiên vô tận, đó là những ghềnh đá bao quanh ốc đảo. Một cảm giác như vỡ òa vì sung sướng. Tranh thủ làm vài pose hình để lưu giữ kỉ niệm, sau đó cả nhóm nhanh chóng dựng lều để nằm nghỉ mệt.

Muốn lên đỉnh hải đăng phải chinh phục 183 bậc thang xoắn ốc.

Cái cảm giác rời xa thành phố xô bồ để đến một nơi thật xa, nằm ngắm nhìn những tán cây xanh mướt và nghe tiếng sóng vỗ thật không gì sánh bằng. Này thì mới đúng là hưởng thụ cuộc sống. Tối đến, cả đám bày biện đồ ăn các kiểu rồi đốt lửa ngồi quây quần ăn uống, ca hát, tám chuyện quên sự đời.

Sáng cả nhóm dậy sớm đón chào ngày mới bằng ánh bình minh trên biển, cảm giác rất tuyệt mà mình sẽ không bao giờ quên. Rời hải đăng, tụi mình đến tham quan làng chài. Khoảng từ 6-9 giờ sáng, đến đây có thể mua được hải sản rất rẻ và cực kỳ tươi luôn, sau đó tụi mình đem vào quán nhờ chế biến để ăn trưa. Ăn uống no nê chia ra mỗi người chỉ tầm 130.000 đồng. Mình thích nhất là món sò điệp nướng mỡ hành phô mai béo ngậy và món sò dương nướng muối ớt.

Đón chào ngày mới bằng ánh bình minh trên biển sẽ là cảm giác rất tuyệt không bao giờ quên.

Trên đường về tụi mình tấp vào ăn nhẹ ở một khu chợ ăn bánh canh chả giá chỉ có 15.000 đồng/tô, vừa rẻ vừa ngon. Sau đó tụi mình phi thẳng về lại Sài Gòn và kết thúc chuyến đi. Mỗi người chỉ “thiệt hại” khoảng hơn 500 ngàn đồng tính luôn tiền xăng, ăn uống, ngủ nghỉ mà có một chuyến đi phượt đúng chất như vậy thì còn gì bằng!

Đi Kê Gà, chỉ “thiệt hại” khoảng hơn 500 ngàn đồng tính luôn tiền xăng, ăn uống, ngủ nghỉ mà có một chuyến đi phượt đúng chất như vậy thì còn gì bằng!