Gợi ý món nên ăn vào mùng 1 Tết để rước phú quý, đón may mắn

Chuyên gia phong thủy chỉ ra những loại trái cây và món ăn mang ý nghĩa tốt, các gia đình có thể lựa chọn trong dịp Tết Nhâm Dần.

Chuyên gia phong thủy Patrick Fernandez từ "Yin and Yang Shop of Harmony" đến từ Philippines có những chia sẻ về năm Nhâm Dần sắp tới.

Theo đó, theo ông Patrick, năm Tân Sửu sắp kết thúc, chúng ta đang chờ đón Nhâm Dần sắp tới. Khi thế giới tiếp tục phải đối phó với đại dịch toàn cầu sẽ có một tia sáng ở cuối đường hầm.

Điều này là do 3 năm qua là những năm mùa đông (năm Hợi, Tý, Sửu) tính theo 12 năm tử vi. Năm Nhâm Dần sắp tới báo hiệu sự bắt đầu của mùa xuân và sẽ kéo dài trong 3 năm. Khi thế giới đã sẵn sàng tái xuất sau thời gian ngủ say, con hổ là biểu tượng cho sự hồi sinh.

Gợi ý món nên ăn vào mùng 1 Tết để rước phú quý, đón may mắn-1

Bên cạnh đó, chuyên gia phong thủy này cũng cho biết, con hổ mang nguồn năng lượng dương đặc trưng bởi sự mạnh mẽ và hung dữ.

Ông đưa ra dự đoán sẽ có nhiều sự tái vận động trên thế giới khi nó thức giấc và điều này tạo ra nhiều biến động về các khía cạnh trong cuộc sống.

Ông Patrick tin rằng chúng ta nên đón năm mới với tăm trạng tỉnh táo, vui vẻ; các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quầy bên mâm cơm, ăn những món ăn ngon lành, thực phẩm bổ dưỡng.

Mâm ngũ quả mang lại may mắn

Theo chuyên gia phong thủy này, trước thời điểm giao thừa, gia đình nên chuẩn bị mâm ngũ quả để cầu chúc những điều tốt đẹp sẽ tới. Có thể chọn bất kỳ loại trái cây nào trong số các loại trái dưới đây.

- Bưởi để quét sạch những cảm xúc tiêu cực;

- Cam tượng trưng cho tiền bạc;

- Dứa có nghĩa là may mắn đang đến;

- Táo tượng trưng cho sự yên tâm và hòa hợp;

- Thanh long tượng trưng cho chiến thắng và thành công;

- Quả hồng tượng trưng cho tài lộc;

- Quả đào đại diện cho mong ước sống lâu;

- Vải thiều mang ý nghĩa của sự lãng mạn;

- Nho là biểu tượng cho sự đầy đủ và sang trọng;

- Dưa hấu đại diện cho sự thịnh vượng;

- Dừa để trường thọ;

- Dưa gang tượng trưng cho của cải;

- Xoài là biểu tượng cho sự nhất quán.

Trong đó, theo ông Patrick, 5 loại quả đầu tiên được cho là tốt nhất. Mỗi quả cần có theo số chẵn (2 hoặc 4).

Vị chuyên gia phong thủy này cũng khuyên các gia đình nên bày các loại hạt còn vỏ, kẹo, bánh và hoa tươi trên bàn tiếp khách.

Món ăn mang lại may mắn trong năm mới

Gợi ý món nên ăn vào mùng 1 Tết để rước phú quý, đón may mắn-2

Bữa cơm đầu tiên trong năm mới rất quan trọng. Nên chuẩn bị một bữa tiệc đầy đủ các món ăn thịnh soạn và có thể ăn bất cứ lúc nào sau giao thừa. Một số món ăn được chuyên gia phong thủy gợi ý:

- Cá nguyên con. Món ăn này tượng trưng cho tiền bạc dư dả;

- Heo quay. Đây được coi là biểu tượng ăn mừng, sức mạnh, sự giàu có và phước lành dồi dào;

- Gà - tượng trưng sự sum vầy của gia đình;

- Tôm - tượng trưng hạnh phúc và may mắn;

- Mì - cuộc sống lâu dài và trường tồn.

Ngoài ra, gia đình có thể ăn một số món khác như bánh bao (mang ý nghĩa của cải, tiền bạc vì bánh có dạng thỏi); nem (tượng trưng cho sự giàu có vì có hình dạng giống thỏi vàng); nấm (thể hiện mong muốn và nắm bắt cơ hội); rau diếp (gia tăng vận may); lạc và trứng (khả năng sinh sản)...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chuyen-gia-phong-thuy-goi-y-mon-an-ruoc-phu-quy-cho-nam-nham-dan-nen-an-vao-mung-1-de-don-may-man.html

Tết Nguyên Đán phong thủy

Tin tức mới nhất