Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp

Cả tuần không lặp món nào hẳn là điều chị em thích thú và mong muốn nhất khi nấu ăn cho gia đình.

Việc nấu ăn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu chị em có sẵn thực đơn các món và không phỉa nghĩ "hôm nay ăn gì".

Hiểu được vấn đề đó, cô nàng Nguyễn Hồng Nhung (sống ở Vũng Tàu) đã gợi ý cho mọi người thực đơn cả tuần với những mâm cơm hấp dẫn, đảm bảo ai nhìn cũng thèm.

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-1
Gái đảm Hồng Nhung (bên trái) luôn chăm chút cho bữa ăn gia đình

Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, Nhung thường lên sẵn list món ăn cho một tuần, rồi đi chợ và chia khẩu phần ăn cho từng bữa. Với cách này, các chị em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho chuyện bếp núc đấy.

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-2

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-3

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-4

Về sở thích ăn uống, mỗi gia đình sẽ là khác nhau. Nhưng mẹ 9x muốn khuyên mọi người là hãy cố gắng không nấu thừa nhiều đồ ăn, bữa nào ăn bữa đấy để tránh hâm đi hâm lại nhiều lần.

Thay vào đó, ăn ít nhưng ăn ngon, món ăn liên tục được thay đổi sẽ dễ dàng biến mâm cơm trở nên hoàn hảo trong mắt các thành viên trong gia đình.

Vẫn những món ăn quen thuộc nhưng vì biết cách bày biện nên loạt mâm cơm của Nhung hấp dẫn hơn hẳn. Được biết, mâm cơm chị nấu cho 3 người ăn, các món ăn đều vô cùng đơn giản với mục đích tiết kiệm thời gian.

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-5

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-6

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-7

Cô luôn cố gắng cân bằng đủ các nhóm chất trong cùng 1 bữa ăn: tinh bột, đạm, chất xơ. Thường sẽ có 1 món canh, 1 món mặn, thêm rau củ luộc và đồ ăn kèm để mâm cơm thêm phong phú và bắt mắt.

Để có được một bữa cơm ngon, Nhung chia sẻ khâu chọn nguyên liệu và sơ chế cực kì quan trọng. Vì công việc bán hàng bận rộn, nên thường chị đi chợ 2 lần/1 tuần.

Cô sẽ dậy từ rất sớm và chọn mua những thực phẩm tươi ngon nhất, về sơ chế theo các phần đủ 1 bữa nấu, đóng hộp ghi tên và cất vào tủ đông. Lúc nấu chỉ việc rã đông tự nhiên trên ngăn mát qua 1 đêm - thực phẩm vẫn đảm bảo tươi ngon.

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-8

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-9

Đối với cô, bữa cơm gia đình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi đó là nơi gắn kết tình cảm giữa vợ và chồng, giữa bố mẹ và con cái.

Cuộc sống có vui buồn, có giận hờn, có những việc đôi khi cảm thấy không thể san sẻ thì chính bữa cơm mang gia đình lại gần nhau hơn. Ở đó, chúng ta có thể ngồi lại, lắng nghe và cùng nhau vượt qua những khó khăn.

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-10

Gợi ý thực đơn cả tuần không trùng món cho các cô nàng yêu bếp-11

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/goi-y-thuc-don-ca-tuan-khong-trung-mon-cho-cac-co-nang-yeu-bep-n-339094.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất