Gucci gây sốc với trang phục có thêu hình... tử cung trong bộ sưu tập mới nhất

Với mục đích nêu cao quyền tự chủ của con người với cơ thể và phản đối luật chống nạo phá thai, nhà thiết kế Alessandro Michele đã trình làng một bộ đầm có thêu hình tử cung ngay trong buổi giới thiệu bộ sưu tập Cruise 2020 của Gucci.

Phá thai không chỉ là vấn đề gây tranh cãi ở Mỹ mà còn khiến nhiều quốc gia trên thế giới đau đầu. Mới đây, nhà mốt Gucci đã góp tiếng nói vào việc nêu cao quyền tự chủ của con người với cơ thể và phản đối luật chống nạo phá thai bằng việc tung ra 2 mẫu thiết kế gồm 1 áo phông có dòng chữ "My body, my choice" và một chiếc váy có thêu hình tử cung phụ nữ.

Trên trang Instagram của hãng, Gucci cho biết bộ sưu tập phản ánh cam kết lâu dài của họ đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời khẳng định rằng họ sẽ tài trợ cho các dự án trên khắp thế giới để hỗ trợ quyền tình dục và sinh sản, cũng như sức khỏe bà mẹ. 

Bộ sưu tập đi theo làn sóng thời trang nữ quyền, với tất cả mọi thứ, từ áo phông slogan ủng hộ cho đến túi tote và hoa tai có sẵn để mua trực tuyến. Nhưng liệu việc mua và mặc những bộ quần áo và phụ kiện này có luôn tạo ra sự khác biệt đối với quyền sinh sản của phụ nữ hay không? 

Gucci gây sốc với trang phục có thêu hình... tử cung trong bộ sưu tập mới nhất-1
Chiếc áo phông: "My body, My choice"  (tạm dịch: thân thể của tôi, lựa chọn của tôi)

Gucci gây sốc với trang phục có thêu hình... tử cung trong bộ sưu tập mới nhất-2
Bộ đầm có thêu hình tử cung được người mẫu mặc và sải bước trên sàn diễn

Trước đó, bang Ohio của Mỹ vừa phê chuẩn luật phá thai "Heartbeat". Luật "Heartbeat" cấm phá thai khi xác định được nhịp tim của thai nhi, tức là khi thai nhi được 6 tuần lễ. Trong khi các bang khác cho phép phá thai theo yêu cầu trong 9 tháng của thai kỳ, Ohio đã tạo ra một lối đi riêng và tiếp tục thúc đẩy các biện pháp nhằm bảo vệ cho thai nhi. Những người ủng hộ luật thì cho rằng: nhịp tim của thai nhi là bằng chứng không thể phủ nhận của sự sống.

Trong khi đó, những người phản đối nói "Heartbeat" là một trong những luật áp đặt hạn chế phá thai nghiêm ngặt nhất ở Mỹ và cho rằng sẽ khiến đất nước rơi vào "cơn ác mộng" khi luật này không có ngoại lệ trong trường hợp mang thai do bị hiếp dâm hoặc loạn luân.

Các bác sĩ cho biết nhịp tim của thai nhi có thể xác định được bằng cách sử dụng công nghệ siêu âm qua âm đạo ngay sau 5 tuần thụ thai, trước khi nhiều phụ nữ biết rằng họ đang mang thai. Chuyên gia y tế tại Trung tâm Y tế Đại học bang Ohio, Michael Cackovic nhận định: cấm phá thai khi xác định được nhịp tim của thai nhi có nghĩa là cấm gần như tất cả các ca phá thai.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gucci-ra-mat-trang-phuc-theu-hinh-tu-cung-phan-doi-pha-thai-n-185325.html

nạo phá thai gucci

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao