Gửi mẹ chồng 4 triệu/tháng, con dâu bầu bí uất nghẹn nhìn mâm cơm

"Nói ra thì bảo kể xấu mẹ chồng, nhưng mà không biết bà ghét con cháu hay lối sống tiết kiệm đây".

Cuộc sống của nàng dâu ở nhà chồng luôn chứa đựng những nỗi niềm khó nói. Đưa chuyện miếng ăn ra bàn cãi cũng chẳng hay ho gì, nhưng mâm cơm mà mẹ chồng chuẩn bị cho con cháu của nhiều chị em khiến không ít người xót xa khi chứng kiến. 

Mới đây, một mẹ bỉm sữa có tên H.M.N đã chia sẻ hình ảnh về bữa cơm tối mà mẹ chồng chuẩn bị. Điều khác biệt ở mâm cơm khiến dân mạng nảy sinh ý kiến nhiều chiều. 

Người này tâm sự: "Nói ra thì bảo kể xấu mẹ chồng nhưng mà không biết bà ghét con cháu hay lối sống tiết kiệm đây. 

Mỗi tháng, mình đưa bà 4 triệu để đưa chi tiêu ăn uống rồi điện nước. Nhà có mẹ chồng, 2 bé nhỏ 2 tuổi và 6 tuổi và mình đang bầu 5 tháng. 

Mình đi làm công ty ăn mỗi bữa tối. 2 bé nhà mình đi học bán trú cũng chỉ ăn bữa tối. Vậy mà mẹ chồng mình cho con cháu ăn như này đó".

Gửi mẹ chồng 4 triệu/tháng, con dâu bầu bí uất nghẹn nhìn mâm cơm-1
Mâm cơm mẹ chồng chuẩn bị. 

Theo hình ảnh được cô đăng tải kèm, phần thức ăn mẹ chồng chuẩn bị có phần ít ỏi. Chỉ là bát canh còn lèo tèo vài sợi rau, đôi ba quả cà muối xổi, chén nước mắm và chút cá rối xương…

Điều đáng nói, âu cá kia không phải mẹ chồng tự tay chế biến mà là được người ta cho. Đây chính là điều khiến nàng dâu uất nghẹn, đăng bức ảnh để giãi bày nỗi niềm.

Sự tằn tiền của mẹ chồng không chỉ dừng lại như vậy. Nàng dâu kể thêm: "Bà đi chợ mua đồ ăn, kêu chợ không có mỡ ngon nên mua mỡ vặt về rán. Thịt thì mua thịt má cổ, toàn mỡ về chiên. Bà bảo chợ vẫn còn thịt ngon nhưng đắt tao không mua nên mua vậy đó". 

Gửi mẹ chồng 4 triệu/tháng, con dâu bầu bí uất nghẹn nhìn mâm cơm-2
Bài tâm sự của nàng dâu. 

Công việc vốn dĩ bộn bề nên mới phải nhờ mẹ chồng nội trợ, nhưng những gì nàng dâu nhận được chỉ toàn thất vọng. Cô càng lo hơn khi các con của mình đang tuổi ăn tuổi lớn, nếu cứ ăn uống kham khổ thế này, liệu có đảm bảo?

Những trải lòng của nàng dâu cùng hình ảnh về mâm cơm khiến nhiều chị em cảm thấy bức xúc thay. Một số người cho rằng như vậy là mẹ chồng không tôn trọng con cháu.

"Gặp mình, mình không ăn luôn. Không thể nuốt nổi ấy".

"Ăn vậy sao nuốt nổi. Tội các bé luôn, mẹ bầu mà nghén thì ăn kiểu gì. Chán thật luôn".

"Nhìn mâm cơm này hoàn cảnh thì bảo còn cố nuốt, nhưng đấy tháng bạn đưa 4 triệu mà phải ăn bữa cơm thế này thật sự quá uất. Nếu riêng bạn với mẹ chồng thì không nói, nhưng mẹ bầu rồi còn 2 bé nữa, quá đáng thật sự".

"Gặp mẹ chồng bần tiện ăn uống không ra gì đúng stress thật. Mua về lười cũng không nấu, có người còn phải đợi nấu xong mới gọi ăn cơ. Cố lên bạn".

Tuy nhiên, nhiều chị em khác lại cho rằng số tiền 4 triệu không phải nhiều trong khi có quá nhiều khoản phải chi tiêu cho một hộ gia đình. Việc ăn uống tiết kiệm là điều không thể tránh khỏi.

Bên cạnh đó, nàng dâu nếu muốn ăn ngon và đúng ý mình thì nên chủ động đi chợ thay vì than vãn rồi chê bai mẹ chồng như vậy. 

"Được 4 triệu điện nước gas, ăn uống, sinh hoạt cả hộ gia đình thì ăn vậy là đúng còn gì. Đừng nói mà tội bà. Bạn cầm 4 triệu chi tiêu 1 tháng thử xem có đủ không mà nói bà".

"Không thích thì tự đi chợ thôi. 4 triệu thì đưa 2 triệu thôi. Hoặc mình tự đi chợ rồi lo hết, chỉ đưa cho bà 1 triệu mua linh tinh thôi".

"Nói thật 4 triệu đó mà coi to thì bạn ở nhà mà trông nom 2 đứa con và làm nội trợ đi".

"Từng ý tiền chi tiêu trong 1 tháng dành cho 4 người và điện nước chưa kể cưới hỏi, đám ma... nữa. Thử hỏi một mình sao mà đủ chứ nói gì tới mấy người?".

Hiện câu chuyện vẫn đang gây nhiều tranh cãi từ dân mạng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gui-me-chong-4-trieuthang-con-dau-bau-bi-uat-nghen-nhin-mam-com-n-303794.html

mâm cơm giá rẻ mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất