Hoa Hậu Việt Nam 2018

Gửi tâm thư tới con gái, mẹ đẻ top 15 Hoa hậu Việt Nam hối hận vì đã chủ mưu khiến con nặng tới 83 kg

"Khi con nói có chị nhà báo khuyên con giảm cân đi thi hoa hậu, mẹ cười và trong nụ cười đó mẹ đã nhận ra cái giá mẹ phải trả đó là sự sai lầm và ngu dốt thật sự...", mẹ ruột của Hà My ngậm ngùi.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa khép lại, một trong những người đẹp để lại tiếc nuối cho khán giả là Phạm Ngọc Hà My khi nhan sắc này chỉ lọt vào top 15 chung cuộc. 

Không chỉ sở hữu nhan sắc thuần Việt xinh đẹp, cô gái sinh năm 1996 còn được đánh giá cao về học thức khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao. Hà My cũng nổi tiếng với nickname "sinh viên được chọn tặng hoa cho Tổng thống Donald Trump" nhân dịp ông sang Việt Nam tham dự hội nghị APEC.

Gửi tâm thư tới con gái, mẹ đẻ top 15 Hoa hậu Việt Nam hối hận vì đã chủ mưu khiến con nặng tới 83 kg-1
Hà My từng giảm hơn 20 kg để thi Hoa hậu Việt Nam

Sau đêm chung kết, mẹ ruột của Phạm Ngọc Hà My viết bức tâm thư dài gửi con gái thông qua mạng xã hội. Những dòng tâm sự đong đầy yêu thương của đấng sinh thành người đẹp khiến nhiều người phải xúc động. 

Trong tâm thư, mẹ ruột của Hà My cũng ngậm ngùi thừa nhận là "thủ phạm" làm con gái tăng đến 83 kg trong quá khứ. Nhưng kể từ khi Hà My bộc bạch mong muốn thi hoa hậu, quyết tâm giảm cân bằng được thì người mẹ đã hối hận tột cùng và xem đó là hậu quả mà mình phải gánh chịu. 

Gửi tâm thư tới con gái, mẹ đẻ top 15 Hoa hậu Việt Nam hối hận vì đã chủ mưu khiến con nặng tới 83 kg-2
Hà My và mẹ

Nguyên văn tâm thư gửi con gái đang thu hút sự chú ý của mẹ Hà My:

"Gửi con gái yêu của mẹ! Gửi thanh xuân đẹp đẽ của con gái!

Mẹ tự hào lắm! Mẹ thương con lắm và mẹ hạnh phúc lắm nhưng mẹ tủi thân lắm, đau lòng lắm! Không phải vì sau khi con không được vào top 10, con đã nhấc máy gọi mẹ: 'Mẹ có buồn không? Mẹ có đau lòng không vì còn không được vào top? Con làm tốn thời gian và tiền tiết kiệm của mẹ?'.

Trời ơi, mẹ đã cố bình tĩnh gạt đi để mạnh mẽ nói rằng: 'Mẹ không buồn, việc gì phải buồn!' để cho con yên tâm tiếp tục thể hiện sự văn minh và hết mình trong cuộc chơi với chúng bạn. Cuộc chơi của thanh xuân mà mẹ chẳng có được, nhưng đó là một cuộc chơi kỳ diệu đấy con ạ, vì cuộc chơi này là một phần ký ức đẹp đẽ thanh xuân của thời con gái.

Nó khẳng định được với mọi người rằng con gái mẹ tài giỏi, xinh đẹp và mọi người cũng ghi nhận. Được BTC cho vào top 15 và đề cử Người đẹp Truyền thông cũng là một sự ưu ái cho con của mẹ, cho thanh xuân của con. Nhưng với con của mẹ thì mẹ quá hiểu, từ khi sinh con ra, nuôi con lớn lên thì dường như đó không phải điều con muốn với tư duy và khả năng của con, với thành tích của con đã đạt được, với Hà My của mẹ.

Gửi tâm thư tới con gái, mẹ đẻ top 15 Hoa hậu Việt Nam hối hận vì đã chủ mưu khiến con nặng tới 83 kg-3

Mẹ cảm thấy bất lực, tủi thân và mẹ đã khóc con ạ! Không hiểu mẹ khóc vì sao, vì cuộc chơi này mẹ như bao người mẹ khác, cũng hào hứng, vô tư và cổ vũ cho con mình. Vì sao con biết không? Vì mẹ yêu thương con của mình và mẹ của các bạn khác cũng thế. Có bác đã ôm mặt khóc giữa dòng người đi về sau khi chương trình kết thúc. Có bạn trượt top 25 cũng khóc, còn con trượt top 10 vẫn tươi vui và xin chị trong ekip cái bánh mỳ ăn. 

Mẹ biết con đã giấu sự thất vọng vào trong, mẹ biết đó con ạ! Mẹ cũng không dám hỏi nhưng mẹ biết bác ấy là mẹ của bạn nào vì cùng nhau đưa con đi nộp hồ sơ, cùng ngồi gần trà đá vỉa hè chờ các con ra báo kết quả sơ khảo. Mẹ cũng tìm hiểu bạn thí sinh đó ra sao và mẹ tự tin rằng, con của mẹ có một bông hoa hy vọng lớn và đúng thời điểm hơn bạn ấy.

Không phải bằng cảm tính đâu con, bằng thành tích, bằng chiều cao, bằng hình ảnh, bằng trình độ, bằng tất cả những gì con của mẹ đã thể hiện trong suốt cuộc thi và bằng chứng thể hiện trên tất cả trang báo uy tín, bằng hình ảnh ban tổ chức ghi lại hàng gày, hàng tuần của các thí sinh, các hoạt động và trong đó có con của mẹ. 

Mẹ không vỗ ngực và mẹ không nói lớn, vì sự thật là con đã làm nên một điều kỳ diệu với mẹ và gia đình. Mọi người tự hào về con lắm! Tự hào đó như còn đong đếm được, bằng lời nói, bằng bài viết và bằng hình ảnh chứ không phải giả tạo. Với tư cách người mẹ, mẹ tin vào điều đó và mẹ không hối hận vì điều con đã làm mẹ tự hào.

Gửi tâm thư tới con gái, mẹ đẻ top 15 Hoa hậu Việt Nam hối hận vì đã chủ mưu khiến con nặng tới 83 kg-4

Bởi mẹ cũng quá nghiêm khắc, nghiêm khắc từ bé. Để bảo vệ con mình mẹ đã âm mưu cho con ăn thật nhiều, cho con béo hơn chúng bạn, chỉ để con tập trung học thật tốt. Vì mẹ chỉ nghĩ đơn giản, nếu con không béo thì con sẽ yêu sớm. Con mẹ rất đáng yêu, mẹ sợ mất con, bởi vậy đến đại học con 83 kg, mẹ bắt đầu thấy mẹ sai và ân hận.

Nhưng mẹ không dám nói và điều gì đến sẽ đến, mẹ phải nhận hậu quả: Khi con nói có chị nhà báo khuyên con giảm cân đi thi hoa hậu, mẹ cười và trong nụ cười đó mẹ đã nhận ra cái giá mẹ phải trả đó là mẹ sai lầm và ngu dốt thật sự.

Chỉ vì bảo vệ con, yêu con mà mẹ sẽ làm không đúng điều đó. Hóa ra con của mẹ đẹp, đẹp thật sự và được mọi người công nhận đó con ạ. Vì vậy hãy tự tin viết tiếp thanh xuân đẹp đẽ đang chờ con nhé! 

Về phần mẹ, mẹ chưa từng nghĩ con sẽ đạt ngôi vị cao nhất. Nếu có một phép màu hóa giải và may mắn mỉm cười với con thì mẹ vẫn hi vọng con được tiến xa hơn trong cuộc thi với những gì con thể hiện một cách vô tư nhất, chuyên nghiệp, văn minh và được chú ý của BTC và mọi người ghi nhận.

Sau gần 3 tháng chúng ta lại về bên nhau và cùng nhau viết tiếp câu chuyện của Phạm Ngọc Hà My - nữ sinh tặng hoa tổng thống. Một Hà My của mẹ xinh đẹp, ngoai ngoãn, nói được nhiều ngoại ngữ, nữ sinh của trường Học viện Ngoại giao.

Và từ giờ mẹ sẽ không cấm con chơi Facebook nữa và hãy thể hiện cho mọi người biết con là một Phạm Ngọc Hà My bản lĩnh và trưởng thành từ Hoa Hậu Việt Nam. Mẹ yêu con nhiều lắm! Yêu cả thanh xuân đẹp đẽ của con nữa!".


Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-de-top-15-hoa-hau-viet-nam-hoi-han-vi-lam-con-beo-phi-n-164935.html

Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa Hậu Việt Nam 2018