Hà Anh khuyên anh Nguyễn Ngọc Mạnh 'hãy cứ nhận tiền hảo tâm'

Cảm kích trước hành động nghĩa hiệp của anh Mạnh, Hà Anh cũng mong anh không việc gì phải ngại vì "người tốt xứng đáng được hưởng".

4 ngày qua, sự việc bé gái rơi từ tầng 12A của chung cư may mắn thoát nạn thần kỳ nhờ sự giúp đỡ của người đi đường đang nhận được sự quan tâm. Người đỡ cháu bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Hành động nghĩa hiệp của anh Mạnh nhận được lời khen ngợi. Bên cạnh lời động viên, nhiều nhà hảo tâm ngỏ ý tặng tiền, hiện vật, tuy nhiên gia đình anh Mạnh nhất quyết từ chối. 

"Vợ chồng mình xin được gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người. Tình cảm của mọi người, gia đình mình xin nhận. Ngoài tình cảm ra, gia đình xin phép được từ chối", vợ anh Mạnh chia sẻ. 

Hà Anh khuyên anh Nguyễn Ngọc Mạnh hãy cứ nhận tiền hảo tâm-1Hà Anh khuyên anh Nguyễn Ngọc Mạnh hãy cứ nhận tiền hảo tâm-2
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ bé gái bị rơi từ tầng 13

Là người theo dõi sự việc trong những ngày qua, Hà Anh mới đây đã lên tiếng. Từ thực tế cuộc sống từng trải qua nhiều tai nạn bất ngờ, Hà Anh cảm kích trước hành động nghĩa hiệp của anh Mạnh. 

Chân dài lên án những "anh hùng bàn phím" bàn luận xào xáo biến câu chuyện nhân văn trở thành nỗi nghi ngờ. Cô đồng thời đưa lời khuyên cho gia đình anh Mạnh. Theo đó, Hà Anh mong gia đình anh Mạnh cứ nhận tiền và hiện vật từ các nhà hảo tâm, không việc gì phải ngại vì "người tốt xứng đáng được hưởng". 

Hà Anh khuyên anh Nguyễn Ngọc Mạnh hãy cứ nhận tiền hảo tâm-3
Hà Anh khuyên gia đình anh Mạnh nhận tiền từ các nhà hảo tâm 

"Anh Mạnh, anh chẳng có gì phải ngại. Người ta quý mến anh, tặng quà, tặng tiền cho anh, anh cứ nhận. Đó là của anh. Những người tốt cần phải cảm thấy mình xứng đáng. 

Người làm tốt xứng đáng được thưởng. Ông trời phải có mắt. Chứ không lẽ anh để những kẻ gian tà lừa lọc được hưởng. 

Anh không nhận cho anh thì cứ nhận cho con, rút một ít ra làm việc thiện, giúp đỡ gia đình xung quanh mình. Thế là anh đã cho mọi người thấy rằng sống ở cuộc đời nên làm tốt, nghĩ tốt mọi lúc mọi nơi, con người và ông trời sẽ không phụ lòng ai.

Những hành động nghĩa hiệp có mong muốn giúp đỡ người khác và cộng động xung quanh mình cần được lan tỏa. Đừng để xã hội chúng ta trở thành xã hội vô cảm, thấy người bị nạn không cứu, vì sợ bị phiền phức, sợ bị khiển trách", Hà Anh nhắn nhủ.

My Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-anh-khuyen-anh-nguyen-ngoc-manh-cu-nhan-tien-hao-tam-n-253520.html

Hà Anh

Tin tức mới nhất