Xử phạt 70 triệu đồng chiếc áo dài lộ ngực của Hà Anh

Trước đó, người mẫu Hà Anh từng lên tiếng cho biết bộ áo dài "đẹp và kín đáo" trong điều kiện ánh sáng thường.

Vietnamnet đưa tin chiều 22/8, UBND TP.HCM quyết định xử phạt BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 số tiền 70 triệu đồng vụ người mẫu Hà Anh diện áo dài phản cảm trên thảm đỏ đêm chung kết hồi tháng 6 vừa qua. 

Theo quyết định số 2559/QĐ-XPHC, UBND TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn về hành vi tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu sử dụng trang phục trái với thuần phong mỹ tục dân tộc. 

Xử phạt 70 triệu đồng chiếc áo dài lộ ngực của Hà Anh-1
Chiếc áo dài "mặc như không" của Hà Anh trên thảm đỏ chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. 

Cụ thể ngày 25/6, Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022. Tại đây, người mẫu Hà Anh đã xuất hiện với chiếc áo dài xuyên thấu, lộ ngực phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục. 

Căn cứ khoản 6 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, phạt Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn số tiền 70 triệu đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu đến 9 tháng đối với hành vi quy định tại khoản 8 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP. Quyết định được ký bởi Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức.

"Quyết định xử phạt được ban hành bởi UBND TP.HCM, được tham mưu bởi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM", Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM - bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - nói với Vietnamnet.

Xử phạt 70 triệu đồng chiếc áo dài lộ ngực của Hà Anh-2
Siêu mẫu Hà Anh bị chỉ trích khi diện áo dài phản cảm lên thảm đỏ.

Trước đó tối 25/6, Hà Anh trở thành tâm điểm dư luận khi diện chiếc áo dài tông hồng xuyên thấu, sải bước thảm đỏ chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. 

Nhiều bức ảnh ghi lại cho thấy, chân dài 8X không mặc áo ngực, vòng 1 ngồn ngộn trước ống kính, chỉ che điểm nhạy cảm bằng miếng dán ngực bé xíu. Cách ăn mặc "có cũng như không" của Hà Anh bị chỉ trích phản cảm, làm xấu hình ảnh tà áo dài truyền thống. 

Trước "bão" dư luận, nữ người mẫu lên tiếng cho biết bộ áo dài "đẹp và kín đáo" với điều kiện ánh sáng thường, nhưng không ngờ gặp sự cố trước ánh đèn flash. Chân dài cũng công khai gửi lời xin lỗi và rút kinh nghiệm với những hình ảnh hở hang, khẳng định cẩn trọng hơn nhiều lần ở những lần xuất hiện sau. 

Xử phạt 70 triệu đồng chiếc áo dài lộ ngực của Hà Anh-3
Chân dài lên tiếng xin lỗi, khẳng định trang phục "đẹp và kín đáo" ở ánh sáng tự nhiên bình thường.

"Tưởng như một đêm vui trọn vẹn, vậy mà lại không phải vậy.

Thực sự rất buồn khi trang phục mình mặc khi thử và nhìn ở ánh sáng tự nhiên bình thường đều rất đẹp và kín đáo. Vậy mà dưới ánh đèn flash cơ thể của mình lại bị lộ ở những điểm nhạy cảm.

Mặc dù đã mặc quần màu da đến ngang eo và sử dụng 2 lớp miến dán ngực, nhưng thật không ngờ ánh đèn flash lại khiến lớp áo dường như có cảm giác xuyên thấu.

Dù là người phụ nữ yêu cái đẹp gợi cảm, song Hà Anh không thể không cảm thấy buồn và xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp này lại phải đến với công chúng, đặc biệt là những người yêu mến Hà Anh, đặc biệt khi Hà Anh trân trọng mặc thiết kế áo dài cách tân này.

Xử phạt 70 triệu đồng chiếc áo dài lộ ngực của Hà Anh-4

Hà Anh không biết nói gì hơn ngoài hai tiếng 'xin lỗi'. Sự chủ quan của mình tạo nên những hình ảnh không đẹp không đáng có, làm phiền đến mọi người. Mong mọi người hiểu và thông cảm.

Đây là hình ảnh trang phục khi nhìn và quay ở góc ánh sáng thông thường, được quay bằng điện thoại ở hiện trường.

Thực sự nếu biết khả năng gây sự cố này thì chắc chắn Hà Anh sẽ không bao giờ để nó xảy ra. Nhất định phải cẩn trọng gấp nhiều lần cho những lần sau!", Hà Anh chia sẻ. 

Xử phạt 70 triệu đồng chiếc áo dài lộ ngực của Hà Anh-5
Tác giả của bộ trang phục này là Lý Quí Khánh.

Sin
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-anh-mac-ao-dai-lo-nguc-btc-bi-phat-70-trieu-dong-n-317862.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Hà Anh

Tin tức mới nhất