Bị giục sinh con thứ hai, Hà Anh gay gắt: 'Đối xử với phụ nữ như vật nuôi chứ không phải con người'

Chia sẻ thẳng thắn của Hà Anh nhận được đồng tình của số đông mẹ bỉm sữa, trong đó có Lan Khuê.

Hà Anh được biết đến là chân dài có tính cách thẳng thắn, không ngại bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội. Dám thể hiện bản ngã và tranh luận để bảo vệ ý kiến, đó là những gì người hâm mộ thấy được ở siêu mẫu 37 tuổi.

Điều này đem lại cho Hà Anh sự quyết đoán và độc lập trong mọi quyết định của cuộc sống. Đặc biệt là chuyện hôn nhân và con cái, cô chỉ làm mọi việc khi bản thân đã sẵn sàng và chứ không phải vì lý do tuổi tác hay bị người khác thúc ép.

Bị giục sinh con thứ hai, Hà Anh gay gắt: Đối xử với phụ nữ như vật nuôi chứ không phải con người-1
Hà Anh và con gái đầu lòng Myla.

Mới đây, thông qua trang cá nhân, chân dài bày tỏ quan điểm khi bị hối thúc chuyện sinh con lần hai. Theo Hà Anh, tuổi tác là lý do mà mọi người thường đem ra để gây sức ép "phải đẻ tiếp". Tuy nhiên với cô, chỉ nên sinh thêm nếu nằm trong điều kiện cũng như mong muốn của bản thân, chứ không ai có quyền can thiệp.

"Dù đã ở tuổi 37, tuổi mà ở Việt Nam người ta cuống cuồng giục đẻ để tránh chạm vào mốc 40, nhưng tôi kiên quyết không, vì vậy mà phải chịu sức ép 'đẻ tiếp' khi mình chưa sẵn sàng.

Tôi chưa sẵn sàng vì:

- Tôi muốn tôi và chồng có thời gian dành cho bé Myla. Không chỉ để nuôi con, mà còn dưỡng con, tận hưởng thời gian với con. Tôi muốn hai vợ chồng chúng tôi đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Dù con còn nhỏ có thể không nhớ tất cả những nơi con từng đến, nhưng những trải nghiệm mới đã và sẽ giúp con hình thành cá tính và nhân cách.

Như mọi người theo dõi Myla cũng thấy, bé rất tự tin, cởi mở, thân thiện, rất yêu thiên nhiên, thú vật, ăn đủ các món ăn khác nhau, bạo dạn với những trải nghiệm mới. Bé tăng sức khỏe, đề kháng, tươi vui như nắng sớm... Tất cả những gì bé đang hình thành, tôi nghĩ là do vợ chồng chúng tôi dành thời gian hướng dẫn, vui chơi cùng con, giới thiệu những trải nghiệm thật tự nhiên, nhẹ nhàng cho chon mỗi giờ trong mỗi ngày.

Bị giục sinh con thứ hai, Hà Anh gay gắt: Đối xử với phụ nữ như vật nuôi chứ không phải con người-2

Tôi thường hay nghe mọi người truyền tai nhau rằng: 'Đứa đầu tiên thì lo lắng đủ kiểu vậy thôi chứ đứa thứ hai thoáng lắm, cũng mặc kệ!'.

Một mặt, chắc chắn khi có kinh nghiệm rồi thì chúng ta cũng có tâm lý thoải mái hơn thật, đỡ lo hơn thật! Nhưng tôi từng nói với chồng tôi: 'Nếu em có sinh đứa thứ hai, em muốn biết chắc rằng em cũng sẽ có sự háo hức, mong chờ và mong muốn đầu tư thời gian, tâm sức cho bé hệt như với Myla. Em sẽ không chán mà chẳng buồn mua sắm đồ đẹp cho con, hay kệ để cho con tự vật vờ chơi với nhau...'.

- Tôi cảm thấy rằng nếu đẻ chỉ để cho đủ số, cho 'có nếp có tẻ', cho xong, cho đỡ mệt, đỡ ngại... thì thật không công bằng đối với bé tiếp theo. Nên một là tất cả không thì thôi! Nếu tôi có sinh con sẽ là trong điều kiện, mong muốn của riêng tôi, với lợi ích cho con, chứ không ai có quyền can thiệp cả!

Đó là quan điểm của riêng tôi, còn tôi biết rất nhiều phụ nữ không chịu nổi sức nóng của gia đình, dư luận về việc có sinh con thứ hai không, và bao giờ nên. Đối với tôi 'My body, my right! My life, my choice!'".

Bị giục sinh con thứ hai, Hà Anh gay gắt: Đối xử với phụ nữ như vật nuôi chứ không phải con người-3

Chia sẻ của Hà Anh nhận được đồng tình của số đông mẹ bỉm sữa. Trong đó, Lan Khuê cũng dành sự thấu hiểu trước quan điểm mà đàn chị đưa ra.

Thậm chí trong phần bình luận qua lại với người hâm mộ, Hà Anh không ngại dùng những từ khá gay gắt để nói lên suy nghĩ: "Mọi người quen đối xử với phụ nữ như là một con vật nuôi chứ không phải là con người! Chẳng ai quan tâm đến cảm xúc, tâm tư người phụ nữ! Cũng chả quan tâm đến cảm xúc, tâm tư của đứa bé! Chỉ cần biết đẻ, nuôi, như con chó, con mèo thôi! Nói thì nghe hơi quá nhưng đúng là như thế!". 

Bị giục sinh con thứ hai, Hà Anh gay gắt: Đối xử với phụ nữ như vật nuôi chứ không phải con người-4
Trước đây, khi bị chất vấn việc có em bé thứ hai, Hà Anh từng tỏ ra bức xúc: "Tôi không phải gà hay heo nái".

Hà Anh sinh con gái đầu lòng vào tháng 6/2018, sau 2 năm kết hôn với ông xã ngoại quốc. Đến nay, bé Myla đã 1 tuổi rưỡi và được bố mẹ thương yêu hết mực. Cô bé còn gây sốt cộng đồng mạng nhờ vẻ ngoài bụ bẫm và biểu cảm hết sức đáng yêu. 

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ha-anh-phan-ung-gay-gat-khi-bi-hoi-thuc-chuyen-sinh-de-lan-hai-n-207807.html

Hà Anh Lan Khuê

Tin tức mới nhất