Hà Bùi 'Biệt Dược Đen': Từ cô sinh viên bán trà sữa đến Á khoa sân khấu điện ảnh

Từng bắt đầu với công việc bán đồ ăn nhanh và trà sữa, Hà Bùi đã trải qua một hành trình nghị lực để vươn lên thành Á khoa của Đại học Sân khấu Điện ảnh.

6 năm trước, Hà Bùi – cô gái trẻ từ quê lên Hà Nội lập nghiệp, phải bươn chải nhiều công việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt. Một trong những công việc mà cô từng làm là bán đồ ăn nhanh và trà sữa. 

Chưa có điều kiện để tham gia hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, Hà Bùi bắt đầu thử sức với vai trò mẫu chụp hình, TVC và tham gia các sự kiện nhỏ. Khoản cát-xê đầu tiên cô nhận được chỉ là 70 nghìn đồng – con số tuy khiêm tốn nhưng cũng đủ để cô thấy mình đang dần chạm tới ước mơ diễn xuất.

Hà Bùi Biệt Dược Đen: Từ cô sinh viên bán trà sữa đến Á khoa sân khấu điện ảnh-1
Diễn viên Hà Bùi

Mỗi khi ở một mình, tôi thường tự hình dung ra những tình huống để tự đối thoại và diễn với chính mình”, Hà Bùi chia sẻ. Chính niềm đam mê với nghề diễn đã thôi thúc cô quyết định bảo lưu việc học tại ngôi trường cũ để chuyển hướng sang thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội – một bước ngoặt lớn trong đời.

Năm đó, Hà Bùi đăng ký thi vào hai chuyên ngành: Diễn viên Kịch Điện Ảnh Truyền Hình và Diễn viên Sân Khấu Kịch Hát. Cạnh tranh hàng nghìn thí sinh, nhưng bằng sự nỗ lực, Hà Bùi đã vượt qua, nhận thông báo đỗ vào chung tuyển cả hai ngành.

Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh bản thân đứng cầm tập hồ sơ một mình giữa sân trường trong ngày thi, ngỡ ngàng và không biết mình đã thực sự dấn bước vào con đường nào”, cô gái trẻ kể lại. Sau khi cân nhắc, Hà Bùi chọn học chuyên ngành Sân khấu kịch hát với mong muốn khám phá và giữ gìn giá trị nghệ thuật truyền thống.

Tin vui đến bất ngờ khi thầy Chủ tịch hội đồng trường, lúc ấy là Trưởng khoa Sân khấu kịch hát, gọi điện thông báo Hà Bùi là thủ khoa đầu vào. Cô được đại diện sinh viên lên nhận thẻ sinh viên trong ngày khai giảng – một vinh dự chưa từng dám nghĩ tới khi chập chững bước vào cánh cửa trường.

Với mong muốn chứng minh năng lực bản thân và cho gia đình thấy quyết định theo đuổi nghệ thuật là đúng đắn, Hà Bùi không ngừng nỗ lực trong suốt quãng thời gian học tập.

Hà Bùi Biệt Dược Đen: Từ cô sinh viên bán trà sữa đến Á khoa sân khấu điện ảnh-2

Cô đảm nhận vai trò lớp trưởng, rồi được bình bầu làm Bí thư Liên Chi Khoa. Không chỉ vậy, nhờ sự chăm chỉ và tích cực tham gia các hoạt động của trường, Hà Bùi được đề cử làm Ủy viên Hội đồng Trường – một vị trí mà ít sinh viên nào có cơ hội đảm nhận.

Hà Bùi xuất sắc hoàn thành toàn bộ 48 môn học với điểm số chuyên ngành luôn đạt cao. Cô tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân loại Giỏi, trở thành Á khoa đầu ra của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Mỗi lần được gọi tên lên sân khấu để vinh danh, Hà Bùi đều không giấu được niềm xúc động và biết ơn.

Trong thời gian học, cô còn tranh thủ tham gia nhiều công việc bên ngoài để trau dồi kinh nghiệm. Những vai diễn trong phim Biệt Dược Đen, series Bố Vợ Tôi Là Ông Trùm cùng các nghệ sĩ như NSƯT Quang Thắng, NS Đỗ Duy Nam… đã giúp Hà Bùi dần khẳng định tên tuổi của mình.

Sau khi tốt nghiệp, Hà Bùi được nhiều nhà hát và công ty mời về làm việc. Hiện tại, cô là diễn viên độc quyền của một tập đoàn truyền thông, và đang từng bước phát triển sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp.

Hà Bùi Biệt Dược Đen: Từ cô sinh viên bán trà sữa đến Á khoa sân khấu điện ảnh-3
Hà Bùi Biệt Dược Đen: Từ cô sinh viên bán trà sữa đến Á khoa sân khấu điện ảnh-4
Vai diễn của Hà Bùi trong "Biệt Dược Đen"

Trong thời gian tới, nữ diễn viên trẻ sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án nghệ thuật mới, đồng thời đầu tư vào các dự án kinh doanh cá nhân và gia đình. Với khát khao cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, Hà Bùi hy vọng có thể quay trở lại quê hương, làm rạng danh miền đất học.

Từ một người bắt đầu với con số 0, giờ đây tôi đã có những thành quả nhất định, dù còn khiêm tốn, nhưng đó là cả một bầu trời mơ ước của tôi. Dù bạn ở bất kỳ lĩnh vực nào, hãy giữ vững ngọn lửa đam mê và không ngừng phấn đấu, gieo trồng hạt giống tốt, chắc chắn sẽ đến ngày gặt hái được quả ngọt”, Hà Bùi gửi gắm thông điệp đến các bạn trẻ cùng niềm tin hành trình “From Zero to Hero” sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Theo Vietnamnet


Biệt dược đen phim Việt

Tin tức mới nhất