'Hạ cánh nơi anh' có sức hút gì mà trở thành bom tấn của phim Hàn Quốc

"Hạ cánh nơi anh" được xem như là dấu hiệu khởi sắc của điện ảnh Hàn Quốc sau 1 năm 2019 vô cùng ảm đạm với các bộ phim nhạt nhòa.

Từng được dự đoán sẽ thất bại

Trước khi tạo nên cơn sốt như hiện nay, Crash Landing on You từng bị dự đoán sẽ thất bại thê thảm do khâu quảng bá kém hiệu quả. Mặc dù sở hữu dàn diễn viên thực lực, tên tuổi, bộ phim vẫn bị khán giả "ngó lơ" một thời gian trước khi lên sóng.

Phim kể về một nữ thừa kế giàu có Yoon Se Ri (Son Ye Jin). Trong một lần bay dù lượn trên không, cô buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Bắc Triều Tiên do gió lớn. Không may dù của cô bị vướng phải một cái cây và Se Ri bị treo lơ lưởng. Tại đây, một quân nhân Bắc Triều Tiên là Lee Jung Hyuk (Hyun Bin) đã tình cờ gặp gỡ cô.

Se Ri tưởng rằng được cứu nhưng bị Jung Hyuk lấy súng ra định bắn. Vì quá sợ hãi, nữ chính đã mất thăng bằng và ngã ngay vào lòng chàng quân nhân điển trai. Chuyện tình yêu của hai người bắt đầu từ đây. Jung Hyuk đem lòng yêu Se Ri và luôn bảo vệ thân phận của cô.

Hạ cánh nơi anh có sức hút gì mà trở thành bom tấn của phim Hàn Quốc-1

Ngay từ lúc công bố dự án, một bộ phận khán giả đã hoài nghi về khả năng thành công của Crash Landing on You. Lý do đầu tiên phải kể đến chính là đề tài quá cũ: tình yêu của giới tài phiệt Hàn Quốc và cuộc sống của một quân nhân. Trước đó, câu chuyện về những quân nhân không được lòng đa số khán giả đại chúng, trừ trường hợp hiếm hoi của bom tấn Hậu duệ mặt trời.

Về sau, mặc dù có nhiều tác phẩm "ăn theo" đề tài này nhưng đều bị đánh giá rất thấp. Không những thế, biên kịch của Crash Landing on You còn đặt bối cảnh chuyện tình ở cả Nam Hàn lẫn Bắc Hàn - nơi mà tình hình chính trị đang vô cùng nhạy cảm, vì thế nhiều ý kiến cho rằng bộ phim sẽ khó lòng thành công.

Bất ngờ gây sốt ngay khi ra mắt

Ngay từ tập đầu lên sóng, Crash Landing on You mang về rating mạnh mẽ với 6,1% trên toàn quốc và 6,6 ở khu vực đô thị Seoul. Trong tập thứ hai, tỷ suất người xem đã tăng lên lần lượt là 6,8 và 7,8%. Theo đó, phim chứng minh được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình đối với khán giả quê nhà.

Theo kết quả từ Good Data Corporation vào ngày 17/12 vừa qua, Hạ cánh nơi anh đứng hạng nhất trong bảng xếp hạng những bộ phim truyền hình nổi tiếng. Điểm số đạt được gần gấp đôi bộ phim đứng ở hạng 2. Mặt khác, Son Ye Jin và Hyun Bin lần lượt đứng đầu trong bảng xếp hạng diễn viên nổi tiếng.

Hạ cánh nơi anh có sức hút gì mà trở thành bom tấn của phim Hàn Quốc-2

Hiệu ứng lan tỏa của loạt phim cũng khiến khán giả Trung Quốc không thể ngó lơ. Trên trang chấm điểm uy tín Douban, Crash Landing on You nhận số điểm cao chót vót 8,5/10. “Biên kịch Hàn Quốc thực sự có tài” là một bình luận nhận được nhiều lượt hưởng ứng trên trang này.

Hạ cánh nơi anh có sức hút gì mà trở thành bom tấn của phim Hàn Quốc-3

Thành công của bộ phim có lẽ một phần đến từ một kịch bản quá chắc tay, kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố lãng mạn và hài hước. Bên cạnh đó, kịch bản của Crash Landing on You cũng được khéo léo cài cắm những âm mưu tranh giành quyền lực chính trị tại Bắc Hàn và những toan tính, đấu đá trong nội bộ gia đình tài phiệt Nam Hàn.

Cặp đôi Son Ye Jin - Hyun Bin tương tác ăn ý

Sau bộ phim điện ảnh ăn khách The Negotiation vào năm 2018, Crash Landing on You là tác phẩm tiếp theo đánh dấu màn tái hợp của bộ đôi Son Ye Jin - Hyun Bin. Có thể thấy rằng dù 1 năm trôi qua, cả hai vẫn duy trì được sự ăn ý ở tác phẩm mới, góp phần tạo nên sức hút cho loạt phim. Từ những phân đoạn hài hước cho đến lãng mạn, cả Son Ye Jin và Hyun Bin đều phối hợp nhịp nhàng với nhau tạo nên những "phản ứng hóa học" cực kì chân thật cho 2 nhân vật.

Hạ cánh nơi anh có sức hút gì mà trở thành bom tấn của phim Hàn Quốc-4

Ở những tập đầu, nếu xét diễn xuất của riêng từng người, Hyun Bin có phần nhỉnh hơn bạn diễn Son Ye Jin. phong thái đĩnh đạc, nghiêm túc của quân nhân Bắc Hàn được nam diễn viên thể hiện vô cùng thuyết phục. Không những thế, anh chàng còn ghi điểm với biểu cảm linh hoạt, tự nhiên. Về phần Son Ye Jin, ở những cảnh tình cảm sâu lắng, cô diễn nhập tâm.

Tuy nhiên, trong một số màn đối thoại với nam chính và các nhân vật khác, biểu cảm của mỹ nhân 37 tuổi chưa đủ tiết chế. Tuy nhiên nhìn chung, cả hai đều mang lại cảm giác tự nhiên, dễ chịu cho khán giả chứ không hề "gồng mình" như nhiều diễn viên trong các phim khác.

Hạ cánh nơi anh có sức hút gì mà trở thành bom tấn của phim Hàn Quốc-5

Mặc dù vẫn còn một số hạn chế như tính sắp đặt trong các tình huống quá cao, song với phong độ hiện tại của mình, Crash Landing on You sẽ là "cú nổ" hoành tráng nhất của phim ảnh Hàn Quốc vào dịp cuối năm nay, khép lại một năm vô cùng ảm đạm của điện ảnh nước nhà.

Theo Thethaovanhoa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/giai-ma-suc-hut-to-lon-cua-qua-bom-ha-canh-noi-anh-218380.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

Phim Hàn

Tin tức mới nhất