Hà Giang kéo dài phiên xử vụ gian lận thi cử thêm 2 ngày

Do có quá đông người làm chứng cần được thẩm vấn nên phiên tòa sẽ kéo dài thêm hai ngày, 17 và 18/10.

Trước đó, TAND tỉnh Hà Giang dự kiến sẽ chỉ “gói gọn” trong 3 ngày, từ 14-16/10/2019.

Tuy nhiên, việc bị cáo Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng phòng Khảo thí) và Vũ Trọng Lương (nguyên Phó phòng Khảo thí) quanh co chối tội cũng đã khiến cho thời gian xét xử kéo dài hơn so với dự kiến.

Cho đến sáng 16/10, HĐXX mới bắt đầu thẩm vấn 180 nhân chứng được triệu tập, trong số này, có 82 nhân chứng có đơn xin xét xử vắng mặt. HĐXX cho biết sẽ công bố lời khai tại cơ quan điều tra của những nhân chứng vắng mặt.

Hà Giang kéo dài phiên xử vụ gian lận thi cử thêm 2 ngày-1
Một nhóm những nhân chứng ngồi trong phòng xử.

Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Vương Thị Thu Hà cho biết, việc có nhiều nhân chứng cần thẩm vấn nên phiên tòa sẽ kéo dài thêm 2 ngày so với dự kiến. Thay vì kết thúc vào chiều 16/10, dự kiến sẽ kết thúc trong ngày 18/10.

Để tạo điều kiện cho các nhân chứng đa phần là cán bộ công chức, bà Hà cho biết TAND tỉnh Hà Giang đã gửi công văn đến các cơ quan, nơi các nhân chứng làm việc, nhờ tạo điều kiện cho các nhân chứng có mặt tại tất cả các ngày diễn ra phiên tòa.

Đặc biệt, với các cán bộ công chức đang công tác trong ngành giáo dục, Chủ tọa Vương Thị Thu Hà yêu cầu ông Nguyễn Thế Bình – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, tham dự phiên tòa với tư cách Người có quyền và nghĩa vụ liên quan – tạo điều kiện để các cán nhân chứng đang công tác trong ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh tham dự đầy đủ.

Ngoài những nhân chứng có mặt trong phòng xử án, TAND tỉnh Hà Giang còn bố trí hai khu vực bao gồm Hội trường lớn tầng hai và sảnh lớn tại tầng một để những người còn lại có thể theo dõi qua màn hình lớn.

Để tạo điều kiện tối đa cho phiên tòa này, những vụ án khác theo lịch xét xử diễn ra trong thời điểm này đã được TAND tỉnh Hà Giang thực hiện việc xét xử “nhờ” bên TAND thành phố Hà Giang.


Theo Infonet


Gian lận thi cử hà giang

Tin tức mới nhất