Hà Kiều Anh có hành động lạ giữa ồn ào 'công chúa triều Nguyễn'

Dù Hà Kiều Anh khẳng định không tự xưng công chúa, song nhiều người vẫn ùa vào trang cá nhân mỉa mai...

Vừa qua, thông tin hoa hậu Hà Kiều Anh xuất thân từ dòng dõi "trâm anh thế phiệt" gây xôn xao cõi mạng. Theo Hà Kiều Anh tiết lộ, bà nội của cô là Nguyễn Tăng Diệu Hương - con gái của Công Tằng Tôn Nữ Truyền Kinh - tức con cháu hoàng tử thứ 11 của vua Minh Mạng. 

Như lời kể từ bà hoa hậu, Hà Kiều Anh được tính là "công chúa đời thứ 7" của triều Nguyễn.

Hà Kiều Anh có hành động lạ giữa ồn ào công chúa triều Nguyễn-1
Hà Kiều Anh là "công chúa đời thứ 7 triều Nguyễn"?

Tuy nhiên, theo anh Tôn Thất Minh Khôi - hậu duệ của chúa Võ vương Nguyễn Phúc Khoát (vị chúa thứ 8 của triều Nguyễn) - cho biết, Hoa hậu Việt Nam 1992 không phải công chúa đời thứ 7 triều Nguyễn như những gì chị tự xưng. Người này đồng thời đính chính danh xưng "công chúa" mà nàng hậu dùng sai. 

"Thế nên rất mong chị tỉnh mộng và đừng tự tiếm xưng mình là 'Công chúa đời thứ 7' nữa bởi vì chỉ có thể qua mặt những người không biết thôi. Cùng lắm chỉ có thể nói là có họ hàng xa với bên ngoại là cùng chứ 'Công chúa' thì trăm lần không, nghìn lần không.

Chị hoàn toàn có thể tự hào vì một chút sự liên hệ của mình với Hoàng phái, nhưng cũng cần rõ ràng để không tiếm vượt và tiếm xưng như thế", Tôn Thất Minh Khôi tuyên bố. 

Hà Kiều Anh có hành động lạ giữa ồn ào công chúa triều Nguyễn-2Hà Kiều Anh có hành động lạ giữa ồn ào công chúa triều Nguyễn-3
Hậu duệ nhà Nguyễn phản pháo danh xưng "công chúa đời thứ 7 triều Nguyễn" của Hà Kiều Anh. 

Về phía mình, nàng hậu khẳng định "công chúa" là cách bà nội gọi chứ không phải tự mình xưng, việc cô thuộc dòng dõi nhà vua chúa là thật. 

"Dòng dõi nhà chị là vua chúa thật, một số điểm em nêu ra về tên gọi có thể chị nghe các cậu mợ kể lại, gia phả ghi chép có sai sót, em đính chính chị cảm ơn em nhiều.

Còn câu chuyện chị viết về gia đình chị là có thật. Em hãy đến phủ Tuy Lý Vương ở Huế gặp ông Phú là người trông coi phủ bây giờ và gia đình ông ở Phủ đó đã mấy đời rồi để kiểm chứng thông tin chị viết em nhé", Hà Kiều Anh phản bác.

Hà Kiều Anh có hành động lạ giữa ồn ào công chúa triều Nguyễn-4
Hà Kiều Anh khẳng định bà nội gọi cô là "công chúa", chứ không phải tự mình xưng.

Dù khẳng định không tự xưng "công chúa đời thứ 7 triều Nguyễn", tuy nhiên một bộ phận dân mạng vẫn ùa vào Facebook cá nhân của Hà Kiều Anh để lại bình luận mỉa mai. Thậm chí, họ yêu cầu cô công khai đính chính, tránh gây hiểu nhầm. 

Giữa ồn ào liên quan tới dòng tộc, mới đây dân mạng phát hiện nàng hậu có hành động lạ. Theo đó, Hà Kiều Anh đã giới hạn bình luận ngôi nhà mạng, không phải ai cũng có thể bình luận vào bài viết nói về xuất thân "trâm anh thế phiệt" của cô.  

Đây được cho là cách tránh những lời lẽ công kích không hay từ phía dân mạng.

Hà Kiều Anh có hành động lạ giữa ồn ào công chúa triều Nguyễn-5Hà Kiều Anh có hành động lạ giữa ồn ào công chúa triều Nguyễn-6
Hà Kiều Anh giới hạn người bình luận, tránh sự công kích từ dân mạng.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-kieu-anh-co-hanh-dong-la-giua-on-ao-cong-chua-trieu-nguyen-n-267608.html

Hoa hậu Việt Nam Hà Kiều Anh

Tin tức mới nhất