Hà Nội 1 tuần sau bão: Cả phố bơi trong nước bẩn

Cơn bão số 3 đã qua cả tuần nay, nhưng người dân ở tổ 36, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ vẫn đang khốn khổ với cảnh ngập nước, tù đọng nặng mùi.

Sinh hoạt bị đảo lộn, nhiều nhà mất điện chưa thể khắc phục. Có nơi nước ngập sâu đến cả mét, khiến việc di chuyển rất khó khăn.

XEM CLIP:
 

Tại ngách 45/124, nhiều nhà dân vẫn bị ngập sâu 50 - 60cm. Toàn bộ cư dân nếu ra ngoài phải xắn quần hoặc đi ủng lội nước bì bõm.

Nhiều gia đình không chịu nổi mùi xú uế nồng nặc bốc lên do nước tù đọng đã phải đi ở nhờ nhà người thân ở nơi khác.

nước ngập, phường tứ liên, hà nộiNgười dân phường Tứ Liên khốn khổ sống với dòng nước đen kịt cả tuần nay


Người dân phường Tứ Liên kể, tình trạng này kéo dài được gần một tuần, sau trận mưa lớn do bão số 3 quét vào Hà Nội từ ngày 19/8.

Chị Vũ Thị Thu (trú tại hẻm 36 ngách 45) cho biết, cách đây 3 ngày nước bẩn dâng cao 1m, bốc mùi hôi thối, muỗi tràn vào nhà, rất khổ sở.

nước ngập, phường tứ liên, hà nội

nước ngập, phường tứ liên, hà nộiNước ngập tù đọng từ nhà ra ngõ khiến cuộc sống của người dân đảo lộn

Ông Phạm Duy Hà, ở cụm 5, tổ 36 nói: "Nhiều năm nay, cứ đến mùa mưa bão chúng tôi lại khổ sở vật lộn với cảnh ngập nước kéo dài. Năm nay bị ngập nặng nhất. Bão qua đã 1 tuần song chúng tôi vẫn sống trong cảnh lội nước bì bõm".

"Hôm đỉnh điểm, nước tràn vào nhà tôi đến gần cả mét, bốc mùi hôi thối nồng nặc khắp nhà", ông Hà ngậm ngùi.

nước ngập, phường tứ liên, hà nội


nước ngập, phường tứ liên, hà nộiĐể ra được bên ngoài, người dân đành nhắm mắt lội xuống dòng nước bẩn đen kịt


Theo ông Lê Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND phường Tứ Liên cho biết, hiện nay phường có 4 tổ dân phố bị ngập do dùng chung hệ thống thoát nước thải. Hệ thống này dù đã được cống hóa nhưng mới chỉ kéo dài khoảng 200m và đi ngầm dưới nền của trường mầm non Tứ Liên.

"Khả năng cống ngầm đã bị bùn đất ứ đọng quá dày khiến nước không thoát được", ông Thủy nói.

Cũng theo ông Thuỷ: "Để khắc phục triệt để thì cần nạo vét, kè bê tông hoặc cống hóa toàn bộ phần hạ lưu của mương nước thải cụm 5 thì người dân mới thoát cảnh ngập lụt. Việc này tốn kém hàng chục tỷ đồng nên chúng tôi vẫn đang phải chờ ý kiến cấp trên".

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất