Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: 2 nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Nhàn mắc Covid-19

Trong lúc điều trị cho bệnh nhân dương tính với Covid-19, 2 nhân viên y tế ở Bệnh viện Thanh Nhàn đã bị nhiễm bệnh.

Sáng 3/6, Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã phường để tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 1/6 đến nay có 14 ca mắc Covid-19 là các F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 và 2 ca mắc Covid-19 là nhân viên y tế.

Cụ thể: 14 ca mắc Covid-19 là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 gồm: 1 trường hợp ở trường Cao đẳng đường Sắt; 2 trường hợp ở Khu nhà ở Tứ Hiệp; 2 trường hợp ở Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc; 2 trường hợp ở Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội; Khu ký xá Trường Đại học FPT: 2 trường hợp; Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô: 5 trường hợp.

Hà Nội: 2 nhân viên y tế Bệnh viện Thanh Nhàn mắc Covid-19-1

Đáng chú ý, có 2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được ghi nhận mắc Covid-19 trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp bệnh nhân Covid-19.

2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được xác định mắc Covid-19 trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người bệnh Covid-19. 

Từ ngày 28/5 đến nay, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Thành phố còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người. Dù các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên, trong những ngày qua vẫn ghi nhận các ca mắc là trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn còn diễn biến phức tạp trong khi có nhiều công nhân, chuyên gia làm việc tại đây nhưng cư trú trên địa bàn Hà Nội và có nhiều người dân ở khu vực giáp ranh với các tỉnh này đi lại, làm ăn buôn bán.

Theo thông tin khai báo y tế điện tử có 1.583 người cư trú tại Hà Nội về từ TP.HCM; TP đã điều tra lấy mẫu xét nghiệm 1.288 người, kết quả đều âm tính.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-2-nhan-vien-y-te-benh-vien-thanh-nhan-mac-covid19-n-264215.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất