Hà Nội: Bé sơ sinh bị vứt ở hố gas 3 ngày giữa trời nắng 40 độ, kiến giòi bu khắp người

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn được phát hiện trong tình trạng kiệt sức dưới hố gas ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Sáng 9/6, ông Lương Xuân Dũng – cán bộ tư pháp xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện cháu bé bị bỏ rơi dưới hố gas khoảng 3 ngày nay dưới cái nắng nóng trên 40 độ C. May mắn, cháu bé vẫn còn sống.

Hà Nội: Bé sơ sinh bị vứt ở hố gas 3 ngày giữa trời nắng 40 độ, kiến giòi bu khắp người-1
Người dân chia sẻ lại vụ việc

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân tại khu vực xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang khoảng 3 ngày nay.

Cũng theo những người dân ở đây, vào thời điểm phát hiện cháu bé trong tình trạng còn nguyên dây rốn trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn. Họ phát hiện khi nghe thấy tiếng bé khóc nhưng tưởng là tiếng mèo kêu.

Hà Nội: Bé sơ sinh bị vứt ở hố gas 3 ngày giữa trời nắng 40 độ, kiến giòi bu khắp người-2
Em bé vẫn may mắn sống sót sau 3 ngày bị bỏ rơi giữa trời nắng nóng như thiêu như đốt

"Thời tiết những ngày nay nắng nóng đỉnh điểm có lúc đến 40 độ, nhưng không hiểu tại sao cháu bé vẫn sống. Ban đầu người dân có nghe tiếng kêu nhưng lại nghĩ đó là mèo kêu", một người nói.

Ngay sau khi phát hiện cháu bé, Ủy ban nhân dân, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé. Sau đó cháu bé được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Tại khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kíp trực đã đưa cháu bé đi rửa các vết thương, cắt cuống rốn, soi tai mũi họng cháu bé phát hiện nhiều côn trùng trong mũi họng.

Hà Nội: Bé sơ sinh bị vứt ở hố gas 3 ngày giữa trời nắng 40 độ, kiến giòi bu khắp người-3

Các bác sĩ tại bệnh viện đánh giá cháu bé ở trong tình trạng kiệt sức sau 3 ngày không được ăn uống và phải chịu cái nắng 40 độ C. Đánh giá tuổi bé, các bác sĩ cũng xác định em bé khoảng 3 ngày tuổi.

Bệnh viện Xanh Pôn cũng cho biết, hiện cháu bé đã được vệ sinh các vết thương trên cơ thể và chăm sóc tích cực. Các bác sĩ vẫn đang phải hội chẩn nhiều lần để tìm phương án điều trị tốt nhất cho cháu.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-so-sinh-bi-bo-roi-3-ngay-giua-troi-nang-40-do-kien-gioi-bu-khap-nguoi-n-224927.html

bé sơ sinh bỏ rơi em bé

Tin tức mới nhất