Hà Nội bước vào nắng nóng gay gắt, người dân đề phòng đột quỵ do sốc nhiệt

Đợt nắng nóng này kéo dài khoảng 6 ngày nên có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên từ ngày mai (15/6) đến ngày 21/6, Bắc Bộ và Trung Bộ xảy ra một đợt nắng nóng diện rộng.

Hà Nội bước vào nắng nóng gay gắt, người dân đề phòng đột quỵ do sốc nhiệt-1
Dự báo nắng nóng xuất hiện từ ngày mai tại Bắc Bộ và Trung Bộ (ảnh minh họa)

Đáng chú ý, từ 18-21/6 có khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất đạt 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Dự báo thời tiết Hà Nội từ 15/6, nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ; Từ ngày 16-21/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Các chuyên gia dự báo đợt nắng nóng kéo dài này ở Bắc Bộ, Hà Nội và các tỉnh Trung Bộ, có thể dẫn tới nguy cơ cao xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do sử dụng điện tăng cao.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Theo Khỏe và đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/ha-noi-lai-buoc-vao-dot-nang-nong-gay-gat-keo-dai-nguoi-dan-de-phong-dot-quy-do-soc-nhiet-search/?id=291514

Dự Báo Thời Tiết thời tiết Hà Nội

Tin tức mới nhất