Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: Cách ly 1 cô giáo nghi nhiễm virus corona sau khi cùng 29 người khác trở về từ Italy

Chiều 4/3, Sở Y tế Hà Nội cho biết vừa phát hiện 1 trường hợp mới nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, đơn vị đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội chiều 4/3, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương đã báo cáo về 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona trên địa bàn. 

Trong đó, trường hợp thứ nhất là 2 bố con người Hàn Quốc có sốt và được đưa vào theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Đến thời điểm hiện tại, đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Trường hợp thứ 2 là một cô giáo 39 tuổi đi theo đoàn dự Hội thảo do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Italy từ ngày 22 - 26/2. Đến nay có triệu chứng sốt, ho, tức ngực và ngày khởi phát sốt là 2/3.

Hà Nội: Cách ly 1 cô giáo nghi nhiễm virus corona sau khi cùng 29 người khác trở về từ Italy-1
30 người do Bộ GD&ĐT cử đi hội thảo tại Italia từ ngày 22 - 26/2, trong đó có 1 cô giáo bị sốt, nghi nhiễm Covid-19

"Hôm nay, cô giáo này đã được đưa vào Bệnh viện Đống Đa để theo dõi, cách ly. Theo thông tin chúng tôi nắm được, cô giáo này đã đi theo đoàn gồm 30 người là đồng nghiệp, giáo viên. Chúng tôi cũng xác định, cô giáo này hiện đang cư trú tại một tòa nhà chung cư ở phường Phú Diễn.

Hiện tại ở Italy, số lượng nhiễm bệnh rất nhiều nên chúng tôi đề nghị với UBND thành phố cần trao đổi với Bộ GD&ĐT và Học viện Báo chí - Tuyên truyền để xem thành phần đoàn 30 người đi cùng gồm những ai để có biện pháp cách ly", ông Cương nêu.

Lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm cho rằng, trường hợp của cô giáo này có nhiều nguy cơ nên quận đang chờ kết quả xét nghiệm chính thức từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Trao đổi lại ngay về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Y tế có văn bản gửi Bộ GD&ĐT cung cấp thông tin về 30 người trong đoàn cùng đi hội thảo tại Italia, sau đó thông tin về các địa phương để thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế; thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Như vậy, tính cả ca nghi mắc mới nhất kể trên thì từ đầu vụ dịch Covid-19 đến nay, Hà Nội có 98 ca nghi nhiễm, trong đó 97 ca đã cho kết quả âm tính, 579 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện tại, các đơn vị y tế trên địa bàn có khả năng triển khai được 5.000 giường bệnh để cách ly, điều trị cho người nhiễm Covid-19 trong trường hợp dịch lan rộng với số mắc cao.

Ngoài ra, theo kế hoạch, thành phố sẽ bố trí 2 bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện 600 giường bệnh. TP cũng đã thành lập 65 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-mot-co-giao-bi-sot-phai-cach-ly-nghi-nhiem-virus-corona-n-214318.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất