Hà Nội: Cảnh bày bừa kinh hoàng tại quán Lotteria sau tiệc chia tay cuối năm của học sinh lớp 4

Ngày 20/5, quán Lotteria ở Hà Nội đã đón tiếp một nhóm học sinh lớp 4 cùng cô giáo của một trường học tại Hà Nội tổ chức tiệc chia tay cuối năm.

Sau khi nhóm học sinh ra về, cảnh tượng quán ăn không khác gì một "bãi chiến trường" khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm.

Choáng với hình ảnh quán ăn bị bày bừa "lanh tanh bành"


Những hình ảnh chụp tại quán Lotteria này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bất ngờ, không tin nổi lại có những vị khách vô tư ăn uống, bày bừa như thế.

Hà Nội: Cảnh bày bừa kinh hoàng tại quán Lotteria sau tiệc chia tay cuối năm của học sinh lớp 4 - Ảnh 1.
Cảnh tượng bừa bãi trong quán sau buổi liên hoan - (Ảnh chụp màn hình)


Từ đĩa ăn, cốc nước, đồ ăn thừa cho đến vỏ kem, giấy ăn, tương ớt... bị nhóm học sinh này vứt bừa bãi trên bàn ăn, ghế ngồi và sàn nhà tạo nên cảnh tượng kinh hoàng. Trong quá trình diễn ra bữa tiệc, các em trêu đùa nhau rồi vô tư xả rác ra mọi chỗ nhưng không hề dọn dẹp lại.

Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra ngán ngẩm sau khi xem cảnh tượng hãi hùng này. Bên cạnh một số người thông cảm thì nhiều bạn lên tiếng trách móc, cho rằng dù có vui đến đâu, việc giữ gìn vệ sinh chung vẫn vô cùng cần thiết.

Hà Nội: Cảnh bày bừa kinh hoàng tại quán Lotteria sau tiệc chia tay cuối năm của học sinh lớp 4 - Ảnh 2.
Từ vỏ que kem đến giấy ăn bị vứt bừa bãi trên bàn, đũa và một miếng gà còn
 đang nằm dưới đất... - (Ảnh: beatvn)


"Thông cảm cho các em vì cuối năm nên vui một chút, có thể đùa nghịch, ném nhau, hơn nữa lại còn nhỏ tuổi, thế nhưng các bạn nên nhớ đây là quán ăn. Chưa kể đến việc khi các bạn ở đó ồn ào khiến nhiều khách hàng sẽ rất khó chịu. Dù việc dọn dẹp là của nhân viên nhưng chúng ta cũng nên có ý thức khi đi ăn hàng", một người chia sẻ.

"Nhìn khung cảnh bừa bãi thế kia khó mà chấp nhận được. Ăn uống, vui chơi xong ít ra phải có ý thức dọn dẹp. Trò còn ít tuổi thì cô giáo và phụ huynh phải đứng ra bảo ban học sinh, con em của mình. Nhìn khung cảnh quán sau tan tiệc mà ngán ngẩm không nói thành lời", một người khác nêu ý kiến.

"Hết năm học, các bạn trẻ có tâm lý xõa nên bày bừa rất kinh hoàng"

Trao đổi với chúng tôi, chị Thúy Anh, đại diện quản lý tại cửa hàng Lotteria số 66, Lò Đúc cho biết, sự việc trên xảy ra tại cửa hàng chị làm việc vào khoảng 10h30 sáng hôm qua (ngày 20/5). Theo lời chị, cảnh tượng đồ ăn bày bừa, "lanh tanh bành" như trên các trang mạng xã hội chia sẻ là do một nhóm học sinh lớp 4 gây ra.

Hà Nội: Cảnh bày bừa kinh hoàng tại quán Lotteria sau tiệc chia tay cuối năm của học sinh lớp 4 - Ảnh 3.
Nhiều que kem và vỏ cốc nước bị vứt bừa bãi trên sàn nhà - (Ảnh: beatvn)


"Lúc đó có 45 em học sinh lớp 4 cùng cô giáo và một số phụ huynh đến đây gọi đồ để ăn liên hoan cuối năm. Họ gọi nhiều đồ, ăn uống xong thì tâm lý quậy phá hết năm nên tất cả thành một "bãi chiến trường" rất kinh khủng".

Theo lời chị Thúy Anh, nhóm học sinh này không chỉ bày bừa mà còn la hét rất ầm ĩ. "Các em ấy chạy liên tục từ tầng 1 đến tầng 3 của cửa hàng, la hét rất ầm ĩ. Ca làm việc đó khiến nhân viên ở đây khá mệt mỏi".

Hà Nội: Cảnh bày bừa kinh hoàng tại quán Lotteria sau tiệc chia tay cuối năm của học sinh lớp 4 - Ảnh 4.
Khung cảnh không khác gì "bãi chiến trường" trên mặt bàn - (Ảnh: beatvn)


Chị Thúy Anh tâm sự, bản thân chị luôn ý thức được công việc của mình là nghề "làm dâu trăm họ". "Tuy nhiên mình vẫn rất mong khách hàng có ý thức hơn một chút, giúp nhân viên tụi mình bớt chút vất vả và cũng thể hiện sự lịch sự hơn ở họ".

Chị cho rằng, sự việc xảy ra như ngày hôm qua chủ yếu là do ý thức của khách hàng. "Cùng khung giờ có nhóm học sinh lớp 4 đến, chúng tôi cũng phục vụ một nhóm các em lớp 1 và các em rất ngoan, xếp hàng từ cửa đi vào và khi ra về, rác vứt gọn gàng".

Hà Nội: Cảnh bày bừa kinh hoàng tại quán Lotteria sau tiệc chia tay cuối năm của học sinh lớp 4 - Ảnh 5.
Tương ớt bị lấy bừa bãi, còn đọng lại nhiều trên mặt bàn - (Ảnh: beatvn)


Thời gian này đang là dịp cuối năm học, vì thế phía cửa hàng chị tiếp đón rất nhiều nhóm học sinh, sinh viên đến liên hoan chia tay.

"Tuy nhiên không phải ai cũng có ý thức tốt. Thông thường dịp hết năm học, các bạn trẻ thường có tâm lý "xõa", nên bày bừa rất kinh hoàng. Nhân đây mình cũng mong sau này, khách hàng đến đây sử dụng dịch vụ có thể hiểu và thông cảm cho nhân viên hơn, không nên bày đồ ngổn ngang như vậy".

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất