Hà Nội: Cô gái sốc nặng vì nách đổi màu sau khi lột da tại spa

Nghe theo quảng cáo của spa, cô gái đi làm trắng vùng nách bằng phương pháp vi kim và lột da hóa học. Tuy nhiên kết quả nhận được khiến cô sốc nặng.

Sau khi sinh con thứ hai, chị Liên (tên nhân vật đã được thay đổi), 35 tuổi, sống tại Hà Nội nhận thấy vùng nách thâm đen, sẫm màu hơn bình thường. Việc này khiến chị rất mất tự tin khi mặc áo hoặc đi bơi nên đã thử nhiều phương pháp dân gian và thuốc bôi tại chỗ nhưng tình trạng không cải thiện. 

Do muốn làm trắng cấp tốc, cô gái quyết định bỏ 40 triệu đi làm trắng vùng nách tại spa bằng phương pháp vi kim và peel da (lột da hóa học). Theo lời quảng cáo của cơ sở, vùng nách sẽ trắng mịn màng chỉ sau một liệu trình.

Trong quá trình kỹ thuật viên thực hiện vi kim, chị Liên có biểu hiện đau nhiều ở 2 bên nách. Sau khi vi kim, chị tiếp tục được bôi một lớp dung dịch. Theo chia sẻ của chủ spa, đây là dung dịch lột da để tẩy vết thâm. Khách hàng càng chịu đựng lột sâu thì nách càng nhanh hồi phục.

Tin lời quảng cáo có cánh, chị Liên đã cố gắng chịu đau và rát nhưng sau 2 ngày làm thủ thuật vùng da 2 bên nách nề đỏ, chảy dịch tiết nhiều, cảm giác rát bỏng rất khó chịu, tình trạng tăng sắc tố không cải thiện mà còn bị nặng hơn. Bệnh nhân không dám dơ cao tay để vận động.

ThS.BSCKII Nguyễn Tiến Thành, thành viên Hội Da liễu Việt Nam chẩn đoán, bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc, dị ứng bội nhiễm, 2 bên nách đang có hiện tượng nề đỏ, nhiễm khuẩn do các phương pháp điều trị xâm lấn, và dị ứng với các sản phẩm lột da.

Hà Nội: Cô gái sốc nặng vì nách đổi màu sau khi lột da tại spa-1
Vùng nách của cô gái bị tổn thương sau điều trị tại spa (Ảnh: Bác sĩ cung cấp).

Chị Liên được bác sĩ điều trị theo phác đồ: Tại chỗ được đắp các dung dịch giảm phù nề, chiếu các ánh sáng năng lượng thấp; dùng kháng sinh toàn thân và các thuốc chống dị ứng.

Sau 3 ngày điều trị, vùng nách bệnh nhân hết nề đỏ và không còn chảy dịch, nhưng nguy cơ bị tăng sắc tố sau viêm của bệnh nhân rất cao (nách sẽ thâm sạm đen hơn trước).

Theo nhận định của bác sĩ Thành, nguyên nhân chính gây nên tình trạng nách thâm đen là do vệ sinh vùng da dưới nách không đúng cách, sử dụng thuốc giảm mùi, giảm tiết mồ hôi không phù hợp gây tăng sắc tố, sử dụng thuốc tránh thai, ngoài ra có thể do di truyền, thay đổi nội tiết... 

Theo chuyên gia này, có rất nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng vùng da dưới cánh tay thâm đen.

Từ các phương pháp làm đẹp đơn giản tại nhà như: dùng các nguyên liệu tự nhiên (chanh muối, mật ong, baking soda...), đến sử dụng các thuốc bôi làm sáng da tại chỗ. Hay các phương pháp hiện đại hơn như: laser, ánh sáng điều trị tăng sắc tố…

Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng, nên được tư vấn bởi các bác sĩ có chuyên môn.

"Không nên sử dụng các sản phẩm làm trắng nách không rõ nguồn gốc được quảng cáo tràn lan trên mạng internet hay đến các cơ sở không được cấp phép thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ làm trắng nách, hiệu quả không thấy mà còn làm nặng thêm tình trạng thâm nách", bác sĩ Thành nhấn mạnh.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/ha-noi-co-gai-soc-nang-vi-nach-doi-mau-sau-khi-lot-da-tai-spa-20230808072418453.htm?fbclid=IwAR217NKL7EjqCxzkt9kEBrHYxgCcP1TVVUmidRDIAB3jzN0-TkjhzYN-Q1s

Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao