Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội có thêm 1 ca mắc Covid-19 ở phố Bà Triệu, truy khẩn ai là tài xế taxi

Người này cùng phòng với BN1034 tại khu cách ly ở Hải Dương, hết hạn cách ly hôm 25/8 trở về tạm trú ở quận Hoàn Kiếm.

Trưa 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo có thêm 1 trường hợp mắc mới Covid-19. Đó là F1 của bệnh nhân 1034 (bệnh nhân này đã được Bộ Y tế công bố trước đó).

Bệnh nhân này là nam, 23 tuổi, trở về từ Nga được cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương. Kết thúc cách ly ngày 25/8, bệnh nhân trở về tạm trú tại 58B Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (chờ về quê tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước khi rời khu cách ly, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Hà Nội có thêm 1 ca mắc Covid-19 ở phố Bà Triệu, truy khẩn ai là tài xế taxi-1

Tối 25/8, CDC Hải Dương thông tin kết quả xét nghiệm, trường hợp này âm tính nhưng ở cùng phòng với bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân 1.034) trong khu cách ly tập trung.

Bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm lấy mẫu và chuyển cách ly ngay tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao quận Nam Từ Liêm.

Ngày 28/8, bệnh nhân được CDC Hà Nội xét nghiệm (lần 3) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hiện, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này để chủ động khoanh vùng và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch.

Liên quan đến trường hợp này, lực lượng chức năng bước đầu xác định có 3 F1, trong đó có 1 F1 tại quận Hoàn Kiếm và 2 F1 tại quận Đống Đa.

Tìm khẩn cấp tài xế ô tô chở nam thanh niên dương tính SARS-CoV-2 trên

Sở Y tế Hà Nội vừa phát đi thông báo khẩn liên quan đến nam thanh niên tạm trú tại phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, vừa phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Theo thông báo khẩn này, Sở Y tế Hà Nội đề nghị người lái xe ô tô bốn chỗ màu vàng (không rõ loại xe) đã nhận chở nam thanh niên dương tính SARS-CoV-2 nói trên từ khu vực Ga Hà Nội đến địa chỉ 58B Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (nơi tạm trú) trong khoảng thời gian 10h ngày 25/8 cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0969082115 để được tư vấn, giám sát, theo dõi sức khỏe nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-co-them-mot-ca-mac-covid19-o-pho-ba-trieu-n-233852.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất