Hà Nội: Dân công sở "phát điên" vì đi làm trong cảnh mưa lớn, tắc đường

Cơn mưa lớn kéo dài từ rạng sáng nay (ngày 8/9) đến tận giờ cao điểm đi làm khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội tắc nghẽn nghiêm trọng. Nhiều người phải vật vã lắm mới đến được nơi làm việc khi mà suốt chặng đường.

Rạng sáng nay (ngày 8/9), cơn mưa to lại kéo đến và bao phủ lên Hà Nội, trận mưa đã khiến mọi ngả đường chìm trong biển nước. Từ Khuất Duy Tiến, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Trãi, Thái Hà, Thái Thịnh, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Khuyến... lên Trần Phú, Điện Biên Phủ đều mênh mông nước.

Đi làm trong thời tiết mưa gió, nhiều người đã xác định trước cảnh tắc đường cục bộ sẽ xảy ra ở nhiều nơi. Tuy nhiên, theo ghi nhận của nhóm PV, đến khoảng 8h sáng nay, khung cảnh tắc nghẽn diễn ra kinh hoàng hơn nhiều lần so với sức tưởng tượng của nhiều người. Các ngả đường tại trung tâm TP như đường Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành, Kim Mã, Cầu Giấy... kẹt cứng xe cộ. Dòng người đổ về các tuyến ddowwngf này mỗi lúc một đông khiến nhiều chủ phương tiện phải đứng chôn chân suốt gần 30 phút mà vẫn không thể nhúc nhích di chuyển lên hoặc quay đầu lại.

Nhiều người đã xác định ngay từ đầu là để xe máy ở nhà, gọi xe ôm hoặc taxi đến chở đi cho thuận lợi, thế nhưng, sáng nay các cuộc gọi đến taxi đều phải chờ đợi rất lâu, thậm chí taxi cũng không đến được vì đường tắc, trong khi đó xe ôm thì vắng bóng vì trời mưa.

DSCF4485-b3d56
Tắc đường ở Kim Mã (Ba Đình - Hà Nội).

"Hôm nay anh nhà mình bận nên mình định là sẽ tự bắt xe taxi đi làm vì ngại đi xe máy ngày mưa. Thế nhưng ra đến đầu ngõ, đợi mỏi mắt cũng không nhìn thấy chiếc nào mà gọi điện thì máy bận", chị Trang (Ba Đình - Hà Nội) chia sẻ.

Trong khi đó, chị Mai (nhân viên văn phòng làm việc tại đường Kim Mã) cho biết, sáng nay vì sợ trời mưa ngập, đường tắc nên đã đi làm từ hơn 7h, nhưng đi đến đoạn đường Cầu Giấy thì gặp cảnh ùn tắc nên vẫn bị muộn giờ làm. "Đoạn chân cuối của đường Cầu Giấy trũng nước, ngập sâu hơn nửa mét. Ngã tư đó ách tắc kinh hoàng, mình "bơi" từng chút một, mất gần 1 tiếng đồng hồ mới vượt qua được đoạn đường đó".

Theo chị Linh cho biết, coogn ty chị có quy định, không cần biết vì lý do gì, nhân viên đi làm muộn sẽ bị phạt và nếu vi phạm nhiều lần sẽ bị cân nhắc trong việc đánh giá hiệu quả làm việc. "Đi muộn 20 phút sẽ bị phạt 100.000 đồng. Một tháng có 3 lần đi muộn như vậy sẽ bị nhắc nhở bằng mail trước toàn công ty. Tháng này mình gặp nạn lần thứ 2 vì mưa lớn rồi. Trước đó hôm 4/9 mình cũng bị đi muộn hơn 20 phút. Đúng là mưa lớn, tắc đường khiến mình như muốn phát điên vậy".

Tương tự, anh Long ở Hoàng Mai phải mất hơn 2 tiếng mới đến được văn phòng ở Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy - Hà Nội). Sáng nay lái xe hơi đi làm, ra đến đường Nguyễn Xiên - Phạm Hùng thì anh đã phải chen chúc giữa dòng xe cộ. Phải hơn 1 tiếng thì anh mới thoát khỏi được "mê hồn trận" này thì lại tiếp tục bị giam trong "ma trận" tắc đường khi đến đường Cầu Giấy - Nguyễn Phong Sắc để tìm lối rẽ sang Trần Quốc Hoàn. "Ai đời sửa soạn đi làm từ 6h30 sáng mà đến công ty vẫn là gần 9h. Thật quá kinh khủng. Đi xe ô tô ở Việt Nam ngày mưa gió đúng là thảm hỏa", anh Long bức xúc.

Không chỉ có chị Trang, chị Mai và anh Long gặp phải tình cảnh tắc đường vì mưa lớn mà có lẽ, đó là vấn nạn chung của dân công sở làm việc tại Thủ đô. Nhìn vào khung cảnh tắc nghẽn nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường cũng đủ khiến người khác hiểu rằng, có hàng nghìn người dân đang vật lộn trên đường phố ngập lụt để tìm cách đến công ty làm việc. Tuy nhiên, dù vật lộn cỡ nào, họ cũng khó có thể đến công ty đúng giờ và tránh cho bản thân bị nhắc nhở hoặc phạt tiền, trừ lương.

Dưới đây là cảnh tắc đường sáng nay, ngày 8/9:

DSCF4491-b3d56

DSCF4496-b3d56
Dọc theo tuyến đường Kim Mã, xe máy, ô tô xếp hàng dài trong mưa lớn.

DSCF4513-a3e2d
Hàng nghìn chiếc xe nối đuôi nhau tắc cứng trên đường buổi sáng nay trên đường Kim Mã.

DSCF4473-b3d56
Tắc đường, mưa lớn khiến ai cúng sốt ruột muộn giờ làm. Người thì trèo lên vỉa hè...

DSCF4503-a3e2d
Người tìm cách quay đầu... tạo nên cảnh giao thông hỗn loạn.

DSCF4495-b3d56
Một buổi sáng đi làm đầy vất vả.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao