Hà Nội dừng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nội thành đến trường

Sở GD-ĐT đề nghị UBND TP cho phép tạm dừng phương án cho học sinh các khối từ 1 đến 6 thuộc 12 quận trở lại trường học tập trực tiếp.

Theo Zing đưa tin, ngày 18/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký công văn điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp đối của học sinh từ khối 1 đến khối 6 của 12 quận.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trong thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng.

Đồng thời, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ, khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại. 

Điều này dẫn đến tỷ lệ đồng thuận cho con đến trường của cha mẹ chưa cao.

Hà Nội dừng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nội thành đến trường-1

Ghi nhận của Vietnamnet, theo tờ trình Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đã có tờ trình ngày 9/2 và đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận cho học sinh các khối từ 1 đến 6 thuộc 12 quận trở lại trường học với thời gian thực hiện từ 21/2.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh, Sở GD-ĐT đề nghị UBND TP cho phép tạm dừng phương án cho học sinh các khối từ 1 đến 6 thuộc 12 quận trở lại trường học tập trực tiếp.

Mới đây, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ha-noi-dung-cho-hoc-sinh-tu-lop-1-den-lop-6-noi-thanh-den-truong-n-296585.html

học sinh

Tin tức mới nhất