Hà Nội gần 40 độ C nóng nhất cả nước, ngày mai vẫn nắng nóng

Nhiệt độ đo được tại Hà Nội vào trưa nay đã vượt 39 độ, cao hơn cả "chảo lửa" miền Trung, trở thành nơi nóng nhất cả nước. Dự báo ngày mai nắng nóng vẫn diễn ra trên diện rộng.

Hôm nay (19/6), Hà Nội, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm trưa nay phổ biến từ 45-65%, trời rất quang, mây rất mỏng, nắng chiếu từ sớm.

Theo số liệu đo được trong lều khí tượng vào lúc 13h chiều nay (thời điểm nóng nhất trong ngày), hàng loạt các tỉnh thành đã vượt ngưỡng nắng nóng 36 độ, một số nơi trên 39 độ, trong đó Hà Nội xấp xỉ 40 độ tại điểm đo Sơn Tây và Láng, cao nhất cả nước.

Một số địa phương khác vượt mức 38 độ như Phú Hộ, Việt Trì (Phú Thọ); Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc); Hiệp Hòa (Bắc Giang); TP Bắc Ninh; Ba Vì, Hoài Đức, Hà Đông (Hà Nội); Chí Linh (Hải Dương); Phủ Lý (Hà Nam); TP Thanh Hóa, Như Xuân (Thanh Hóa); TP Huế, Nam Đông (Thừa Thiên Huế); Đà Nẵng; Quảng Ngãi.

Hiện tại thủ đô Hà Nội vẫn đang nóng hầm hập, lúc 19h nhiệt độ vẫn 35 độ, tạo cảm giác bức bối, khó chịu.

Ngày mai (20/6), Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Hà Nội gần 40 độ C nóng nhất cả nước, ngày mai vẫn nắng nóng-1
Dự báo thời tiết Hà Nội 7 ngày tới

Thủ đô Hà Nội cũng nằm trong xu thế chung khi ngày mai có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 21/6, từ ngày 22/6 nắng nóng có xu hướng giảm dần. Ở khu vực Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22-23/6, sau nắng nóng có khả năng dịu dần.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Trong bản tin dự báo mùa, cơ quan khí tượng cho biết bước sang tháng 7, miền Bắc có thể hứng nắng nóng gay gắt trên 37 độ C và không loại trừ khả năng xuất hiện giá trị cực đoan liên quan đến nhiệt độ. Dù vậy, các đợt nóng sắp tới không gay gắt và kéo dài như năm 2021.

Ở các tháng mùa mưa (tháng 7-9), lượng mưa tại Bắc Bộ khả năng xấp xỉ hoặc cao hơn cùng kỳ nhiều năm. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lại có xu hướng thiếu hụt mưa và nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm 0,5 độ C.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ha-noi-vuot-mien-trung-nong-nhat-ca-nuoc-ngay-mai-van-nang-nong-2031589.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất