Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội ghi nhận ca nhiễm chủng Omicron cộng đồng đầu tiên

Sau khi xác định trường hợp lây nhiễm cộng đồng, ngành y tế lập tức tiến hành truy vết, khoanh vùng để nhanh chóng dập dịch.

Theo Vietnamnet đưa tin, sáng 26/1, tại phiên họp của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, thành phố đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng. 

Trường hợp cộng đồng này là nhân viên phục vụ khách sạn, bị nhiễm chủng Omicron sau khi tiếp xúc gần với người nhập cảnh là F0. 

Sau khi xác định trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng này, ngành y tế đã lập tức tiến hành truy vết, khoanh vùng để nhanh chóng dập dịch. 

Hà Nội ghi nhận ca nhiễm chủng Omicron cộng đồng đầu tiên-1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Vietnamnet

Cộng dồn đến 18h ngày 25/1, Hà Nội đã ghi nhận 118.111 ca mắc (tại Hà Nội 117.915 trường hợp, 254 trường hợp nhập cảnh), 506 trường hợp tử vong (0,43%). Toàn thành phố vẫn có dịch ở cấp độ 2.

Ghi nhận của Dân Trí, nhận định và đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong kỳ cáo báo Hà Nội trung bình ghi nhận 2.902 ca/ngày; số lượng ca mắc cơ bản đang được kiểm soát tốt ở ngưỡng 3.000 ca mắc/ngày.

Trong tuần tiếp theo có thể ghi nhận mức giảm "giả tạo" do người dân về quê đón Tết và sẽ tăng trở lại ngưỡng 3.000 ca trên ngày sau Tết Nguyên đán 2022, thậm chí cao hơn nếu người dân không tuân thủ quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là thực hiện 5K.

Trong các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra, Hà Nội sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền để nhân dân không chủ quan trước dịch bệnh; thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch theo cấp độ dịch; hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người...

Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc “4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ha-noi-ghi-nhan-ca-nhiem-chung-omicron-cong-dong-dau-tien-n-294082.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất