Hà Nội: Hôm nay xét xử ông lão U80 hiếp dâm bé gái 3 tuổi

Sau gần 2 năm kể từ khi xảy ra sự việc rúng động, bị cáo U80 phải đứng trước vành móng ngựa để nhận phán quyết của tòa án.

Chiều nay (6/9), TAND thành phố Hà Nội sẽ đưa vụ án Hiếp dâm trẻ em xảy ra tại huyện Ba Vì (Hà Nội) ra xét xử. Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú tại Quảng Oai, Ba Vì, Hà Nội). Nguyễn Danh Vĩnh bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội Hiếp dâm trẻ em theo Điều 112 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, vào khoảng 7h sáng ngày 5/10/2015, cháu Nguyễn Thị Nga (SN 2012) cùng bạn có sang nhà Nguyễn Danh Vĩnh để chơi. Tại đây, hai cháu vào trong phòng bếp (tại tầng 1) lấy chai nước trong tủ lạnh để uống.

Hà Nội: Hôm nay xét xử ông lão U80 hiếp dâm bé gái 3 tuổi-1
Nguyễn Danh Vĩnh và hiện trường vụ án.

Lúc này, Vĩnh đi từ tầng hai xuống tầng một thấy cháu Nga đang đứng trước tủ lạnh, tay cầm chai nước bị đông đá nên Vĩnh nói “cháu làm gì đấy”. Cháu Nga trả lời “cháu lấy nước uống”. Thấy cháu đang cầm chai nước đóng đá, Vĩnh tiến sát lại và nói “để ông đập cho” rồi rủ cháu bé lên tầng 2 để tìm búa đập chai nước ra.

Nghe vậy, cháu Nga đi theo lên tầng 2, bạn Nga định đi theo nhưng Vĩnh không cho. Khi lên đến phòng ngủ tầng 2, cụ ông gần 80 này nảy sinh ý định giao cấu với cháu Linh nên bế rồi để cháu ngồi lên giường rồi nói “ông bế cháu lên đây, ông cho cháu gấu nhé”, cháu Nga gật đầu.

Tại đây, khi chỉ có mỗi mình cháu Nga, Vĩnh đã thực hiện hành vi xâm hại với đứa bé 3 tuổi. Khi cháu bé phản ứng, Nguyễn Danh Vĩnh dụ “cháu nằm im ông sẽ cho bim bim” và thực hiện đến cùng hành vi phạm tội của mình. Xong xuôi, Vĩnh đưa cháu xuống tầng 1 rồi bảo 2 đứa bé về để mình khóa cổng lại, sau đó thay quần áo ra trông hàng cho con gái ở gần đấy.

Sau đó cháu Nga về nhà bà ngoại ở sát nhà Vĩnh, cháu vừa đi vừa khóc. Sự việc được cháu kể lại với anh họ và bà ngoại.

Sau đó, bà ngoại cháu thông báo sự việc với bố của cháu Nga và sang nhà ông Vĩnh để hỏi cho ra nhẽ. Lúc đầu Vĩnh còn quanh co nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi của mình. Ngay sau đó, anh Thế (bố cháu Nga) đã đưa con đến công an huyện Ba Vì để tố cáo hành vi của Vĩnh.

Ngày 22/4/2016, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em để điều tra, làm rõ và ngày 8/12/2016 cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Danh Vĩnh để điều tra về tội Hiếp dâm.

Ngày 24/01/2017 Cơ quanh cảnh sát điều tra – Công an thành phố Hà Nội tổ chức dựng lại hiện trường và thực nghiệm điều tra vụ án theo lời khai của Nguyễn Danh Vĩnh xác định. Quá trình dựng lại và thực nghiệm xác định lời khai nhận của Nguyễn Danh Vĩnh phù hợp với kết quả dựng lại hiện trường và thực nghiệm điều tra.

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Danh Vĩnh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung đã nêu trên.

Chiếu theo Khoản 4, Điều 112 - Tội hiếp dâm trẻ em, Nguyễn Danh Vĩnh sẽ bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

* Tên gia đình bị hại đã được thay đổi.

Theo Gia đình và xã hội


Hiếp dâm

Tin tức mới nhất