Hà Nội: Liên tiếp hơn 10 xe máy trong 1 ngõ 'không cánh mà bay' dù có 2 khóa chống trộm

Chưa đầy 1 tháng, người dân tại ngõ 689, đường Phạm Văn Đồng (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm) bị mất trộm hơn 10 chiếc xe máy.

Ông Vũ Minh Sơn (người dân phường Cổ Nhuế 1) một trong những nạn nhân của các vụ mất trộm xe máy. Ông cho biết, bản thân đã phải lắp thêm cả rào chắn bằng sắt bên trong nhà để xe nhưng vẫn bị kẻ trộm bẻ khóa trộm mất 2 chiếc xe tay ga.

"Trước có mất nhưng không nhiều nhưng gần đây mất liên tiếp. Chúng tôi rất lo lắng vì kẻ trộm rất manh động, liều lĩnh", ông Sơn cho hay.

Thực tế bên trong ngõ 689 là 3 tòa chung cư cũ không có hầm để xe. Với các gia đình ở tầng trên cao, do tâm lý ngại dắt xe lên nhà hay mang xe đi gửi nên nhiều người lâu nay vẫn giữ thói quen đi đâu về là khóa xe rồi để xe luôn dưới nhà cho tiện. Chính sự chủ quan này đã khiến cho hàng trăm chiếc xe máy vứt la liệt trong ngõ vào các buổi chiều tối trở thành miếng mồi ngon của các đối tượng trộm cắp.

Hà Nội: Liên tiếp hơn 10 xe máy trong 1 ngõ không cánh mà bay dù có 2 khóa chống trộm-1

Lo lắng trước các vụ mất trộm xe máy liên tiếp xảy ra ở ngõ 689 đường Phạm Văn Đồng, nhiều người dân ở đây đã dùng cả hai chiếc khóa chống trộm để khóa cả bánh trước và bánh sau của chiếc xe máy.

Thế nhưng theo cơ quan công an, xe máy cho dù có khóa 2 khóa mà không có người trông coi thì các đối tượng trộm cắp vẫn có thể thực hiện trót lọt hành vi phạm tội của mình.

Hà Nội: Liên tiếp hơn 10 xe máy trong 1 ngõ không cánh mà bay dù có 2 khóa chống trộm-2

Cơ quan công an cũng cho biết, từ rất lâu trước khi xảy ra các vụ mất trộm xe máy, các biển cảnh báo mất trộm xe máy đã được dựng lên khắp các ngóc ngách trong ngõ.

Thông qua nhóm Zalo của Tổ dân phố, những thông tin khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác cũng đã liên tục được phát đi. Nhưng trên thực tế, chỉ mất vài giây dùng kìm cộng lực, kẻ gian có thể phá tung những chiếc khóa.

Các vụ mất trộm xe máy đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Cơ quan công an bước đầu đã xác định được một số đối tượng tình nghi. Còn ở đầu ngõ 689, người dân đã thuê thợ đến đo đạc để làm cổng sắt. Tuy nhiên theo nhận định của Công an quận Bắc Từ Liêm, cổng sắt cũng chỉ là giải pháp tình thế.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/ha-noi-lien-tiep-hon-10-xe-may-trong-1-ngo-khong-canh-ma-bay-du-co-2-khoa-chong-trom-20211121164554754.htm

Trộm xe máy trộm cắp

Tin tức mới nhất