Hà Nội mưa rét hết tháng 2

Chuyên gia nhận định từ nay đến hết tháng 2, miền Bắc duy trì trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn và trời rét do liên tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết do liên tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh, miền Bắc thường xuyên ở trong trạng thái rét đậm, rét hại kèm mưa nhỏ từ ngày 29/1 đến nay.

"Chúng tôi dự báo tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn ở miền Bắc còn duy trì đến hết tháng 2 và sang đầu tháng 3", ông Hưởng nói.

Theo chuyên gia, ngày 14-15/2, không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến nền nhiệt tại Bắc Bộ duy trì ở ngưỡng thấp, nhưng lượng mưa giảm khiến mức nhiệt cảm nhận cao hơn những ngày qua. Khu vực đồng bằng có thể ghi nhận nền nhiệt 14-16 độ C, vùng núi 11-13 độ C.

Hà Nội mưa rét hết tháng 2-1

Tại Hà Nội, người dân trải qua hai ngày đầu tuần với tiết trời khô ráo, có thể hửng nắng về trưa và chiều với nhiệt độ thấp nhất 13 độ C, cao nhất 18 độ C. Thời tiết này thuận lợi cho nhiều người vui chơi trong ngày lễ Valentine.

Ngày 17-18/2, không khí lạnh suy yếu và lệch đông nên miền Bắc tiếp diễn trạng thái mưa nhỏ, sương mù về đêm và sáng. Khoảng ngày 19/2, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ, gây ra đợt rét đậm mới.

Trang dự báo Accuweather nhận định tuần này, thời tiết tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ ấm áp hơn so với tuần vừa qua, nền nhiệt phổ biến 15-19 độ C. Phải đến cuối tuần, khu vực mới đón thêm đợt rét đậm mới khiến nhiệt độ giảm xuống ngưỡng 12 độ C.

Chuyên gia cho biết vào nửa cuối tháng 2, Bắc Bộ có thể ghi nhận nhiệt độ trung bình thấp hơn cùng kỳ nhiều năm 0,5-1,5 độ C, đặc biệt tại vùng núi và trung du. Thời tiết chủ đạo trong tháng 2 là mưa rét, độ ẩm cao và sương mù dày.

Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi kèm theo dông, trời nhiều mây kèm sương mù, kéo dài từ ngày 14 đến 16/2. Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C và cao nhất 18-20 độ C.

Trong khi đó, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế chỉ rét về đêm và sáng sớm với mức nhiệt thấp nhất 15-18 độ C và có thể đạt ngưỡng 23-25 độ C vào ban ngày.

Nam Bộ và Tây Nguyên những ngày này duy trì trạng thái ổn định ít mưa, ngày nắng. Nền nhiệt chung ở ngưỡng 23-34 độ C, có nơi nắng nóng 35 độ C. Riêng chiều tối nay (14/2), TP.HCM và các tỉnh, thành phố lân cận có thể xuất hiện mưa rào rải rác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-mua-ret-het-thang-2-post1295929.html#zingweb_category_category605_featured_1

rét đậm Mưa rét Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao