Hà Nội: Ngập nhà cho thuê, hơn 60 xe máy chìm trong nước

Sau trận mưa tối ngày 23/7, nước tràn vào tầng hầm căn nhà cho thuê trọ tại xã Tân Triều, khiến toàn bộ hơn 60 xe máy của người dân chìm trong nước.

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lăng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) trao đổi với Báo Tiền Phong ngày 24/7.

Theo ông Lăng, sau trận mưa chiều tối 23/7 trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều điểm ngập úng. Đặc biệt, đã có nhà cho thuê bị ngập tầng hầm khiến hơn 60 chiếc xe máy gửi ở hầm của người dân bị chìm trong nước.

Cụ thể, căn nhà bị ngập tầng hầm có địa chỉ lô 28 Khu đấu giá Yên Xá (xã Tân Triều). Căn nhà này được chủ nhà xây có nhiều phòng để cho thuê, trong đó có 1 tầng hầm để xe máy.

Sau trận mưa tối 23/7, nước tràn vào gây ngập tầng hầm. Vì thế, hơn 60 chiếc xe máy của sinh viên, người dân thuê trọ để dưới hầm bị ngập.

Đến sáng nay, UBND xã đã cử cán bộ đến kiểm tra, hướng dẫn chủ nhà bơm nước khỏi tầng hầm.

Hà Nội: Ngập nhà cho thuê, hơn 60 xe máy chìm trong nước-1

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội, từ 19h ngày 22/7 đến 19h ngày 23/7, trên địa bàn Hà Nội xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa trung bình khoảng 70-110mm. Mưa lớn đã gây ngập úng một một số nơi thuộc các phường Yên Nghĩa, Phú La, Kiến Hưng, Phúc La, Quang Trung (quận Hà Đông), xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ); gây sụt lún 20m bờ kênh tiêu Cổ Đô- Vạn Thắng (huyện Ba Vì)...

Hà Nội: Ngập nhà cho thuê, hơn 60 xe máy chìm trong nước-2
Xe máy của người thuê trọ ngập trong hầm nước

Bên cạnh đó, mưa lớn làm úng ngập 767ha sản xuất nông nghiệp. Trong đó, huyện Quốc Oai là 480ha, Ba Vì (262ha), Thạch Thất (14ha), thị xã Sơn Tây (6ha), Chương Mỹ (5ha)...

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành lệnh báo động lũ trên sông Bùi tại địa phận các xã ven đê thuộc hai huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ha-noi-ngap-nha-cho-thue-hon-60-xe-may-chim-trong-nuoc-post1657642.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3S5DAye-cxHp7UUd6933hWKs0kpDMuuBWJxbDkdBHAw5zaqTKJj0oJ9kQ_aem_AbpQjNfXpMekIi_TzrkcUQ

ngập lụt Hà Nội

Tin tức mới nhất