Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh

Nhiều học sinh trường THPT Phan Huy Chú cho biết, việc tiêm vắc xin covid-19 diễn ra rất nhanh và không cảm thấy đau.

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-1
Sáng nay, tại trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội) tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho các học sinh trong trường.

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-2
Nam thầy giáo trường THPT Phan Huy Chú cho biết, học sinh, phụ huynh trước khi vào trường tiêm vắc xin đều được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-3
Để đảm bảo khoảng cách an toàn, nhà trường bố trí phòng chờ để học sinh điền thông tin vào phiếu tiêm cũng như khai báo y tế....

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-4
Sau khi viết phiếu đồng ý tiêm, khai báo y tế học sinh được khám sàng lọc. Nam sinh Hoài Nam (lớp 10, trường THPT Phan Huy Chú) cho biết, để chuẩn bị cho buổi tiêm sáng nay Nam dậy từ sớm và ăn sáng để có sức khoẻ tốt nhất.

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-5
Bà Ngô Thị Thành - Hiệu phó trường THPT Phan Huy Chú cho biết, trong ngày hôm nay trường tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho gần 900 học sinh. Học sinh khi tiêm phải có phụ huynh hoặc người giám hộ đi cùng.

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-6
Theo bà Thành, ngay sau khi nhận được thông báo có lịch tiêm vắc xin cho học sinh, Trường THPT Phan Huy Chú đã phân công giáo viên sắp xếp, phân luồng học sinh, nhập liệu vi tính,...Qua tiêm buổi sáng nhà trường chưa gặp phải khó khăn, vướng mắc gì.

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-7
Quy trình tiêm sẽ gồm 7 bước nghiêm ngặt như mang theo chứng minh thư hoặc thẻ căn cước, khai đầy đủ thông tin, khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm… Ngoài ra, học sinh còn được yêu cầu ăn no trước khi tiêm. Bảo Anh (học lớp 11 trường THPT Phan Huy Chu) sau khi tiêm xong phấn khởi cho biết, việc tiêm diễn ra rất nhanh và em không cảm thấy đau. 

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-8
Sau khi tiêm xong, học sinh ngồi theo dõi 30 phút cạnh phòng tiêm. Theo nam sinh Tuấn Kiệt, em và các bạn tiêm buổi sáng nay sau 30 phút hầu hết mọi người đều khoẻ mạnh, không có phản ứng phụ.

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-9
Khu vực phòng theo dõi sau tiêm được bố trí các nhân viên y tế túc trực.

Hà Nội ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh-10
Với số lượng 304.140 liều vaccine, quận Đống Đa được nhận 19.188 liều, tiếp đến là huyện Đông Anh nhận 15.894 liều, quận Cầu Giấy nhận 15.665 liều, huyện Ba Vì nhận 12.414 liều, quận Nam Từ Liêm nhận 12.312 liều, quận Hà Đông nhận 11.478 liều, các quận, huyện, thị xã còn lại tiếp nhận từ hơn 5.000 đến 11.000 liều. Như vậy, Hà Nội trở thành địa phương thứ 23 triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-ngay-dau-tiem-vac-xin-covid-19-cho-hoc-sinh-tiem-nhanh-qua-em-khong-cam-thay-dau-161212311122835302.htm

tiêm vắc-xin học sinh

Tin tức mới nhất