Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội phát hiện thêm 2 người về từ Đà Nẵng sốt cao nghi nhiễm Covid-19

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cho biết, có hai trường hợp sốt cao đi từ Đà Nẵng về tại Xuân Đỉnh và Minh Khai, kể từ ngày 26/7 đến nay.

Có dấu hiệu lây nhiễm Covid-19 giữa các nhân viên y tế trong bệnh viện khu vực

Chiều 10/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cho biết, điều đáng mừng là số ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội đang tạm thời dừng lại ở con số 9 trường hợp.

Ông Việt cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh ở các tỉnh phía Bắc hiện nay là rất lớn.

Hà Nội phát hiện thêm 2 người về từ Đà Nẵng sốt cao nghi nhiễm Covid-19-1

Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội cũng cho biết, qua hệ thống thông tin giữa CDC các đơn vị trong khu vực, có thể đã có nhân viên y tế ở các bệnh viện khu vực này có dấu hiệu lây nhiễm.

Trước yêu cầu nêu rõ thông tin này của ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Việt chia sẻ trên báo Gia Đình Xã Hội: "Thông tin ban đầu, có thể có trường hợp là nhân viên y tế ở Bệnh viện Đa khoa ở Hải Dương đang có nguy cơ lây nhiễm. Cụ thể thông tin sẽ được CDC và Bộ Y tế thông tin sau".

Phát hiện thêm 2 trường hợp về từ Đà Nẵng sốt cao

Trong cuộc họp trên, Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm báo cáo, có hai trường hợp sốt cao đi từ Đà Nẵng về tại Xuân Đỉnh và Minh Khai, kể từ ngày 26/7 đến nay.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, 1 trường hợp nữ, 47 tuổi, phường Xuân Đỉnh, đi Đà Nẵng từ ngày 14 - 19/7. Đến ngày 9/8, có biểu hiện sốt hơn 38 độ và đau họng. CDC đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly người này tại Bệnh viện Vinmec.

Trường hợp nam, 30 tuổi, phường Minh Khai, đi Đà Nẵng từ 19 - 23/7. Đến ngày 6/8 có biểu hiện sốt hơn 38 độ. BV Y học cổ truyền chẩn đoán trường hợp này bị thủy đậu nên đã cho thuốc và điều trị tại nhà. Quận đã cử đội phản ứng nhanh để lấy mẫu xét nghiệm PCR và đưa trường hợp này cách ly tại Bệnh viện Hà Đông.

 

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-phat-hien-them-2-nguoi-ve-tu-da-nang-sot-cao-nghi-nhiem-covid19-n-231990.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất