Hà Nội rét đậm 10 độ C

Hà Nội chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 10-12 độ C, trong khi vùng núi cao phía bắc có thể xuất hiện mưa tuyết, băng giá. Miền Bắc đang ở trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng.

Sáng 27/12, thời tiết Hà Nội chuyển rét kèm mưa nhỏ vài nơi. Lúc 4h, nhiệt độ thấp nhất quan trắc được là 12 độ C. Đây cũng là mức nhiệt thấp phổ biến ở Đồng bằng Bắc Bộ trong đêm qua và rạng sáng nay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi mưa lớn.

Ngày 27-28/12, miền Bắc rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất tại đồng bằng phổ biến 9-12 độ C, vùng núi 4-7 độ C. Riêng khu vực núi cao có thể xuất hiện mức nhiệt 0 độ C, chuyên gia cảnh báo khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Theo trang Accuweather, Hà Nội ghi nhận mức giảm nhiệt đáng kể trong hôm nay (27/12). Nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến ở ngưỡng 15 độ C. Ban đêm, nền nhiệt xuống mức thấp nhất 13 độ C. Chênh lệch nhiệt giữa ngày và đêm không đáng kể, khu vực sẽ rét đậm cả ngày.

Những ngày tiếp theo, thời tiết Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ ổn định hơn với trạng thái nhiều mây, không mưa, rét đậm chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ cao nhất có thể tăng lên ngưỡng 19 độ C, thấp nhất 14-16 độ C.

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), cho biết đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến nay. Hình thái này gây ra rét đậm, rét hại diện rộng ở miền Bắc đến hết ngày 28/12, sau đó nhiệt độ tăng dần.

“Đáng lưu ý, dịp Tết Dương lịch và những ngày đầu năm 2022, miền Bắc có thể đón thêm không khí lạnh tăng cường gây mưa và giảm nhiệt trở lại”, ông Thành đưa ra dự báo.

Hà Nội rét đậm 10 độ C-1
Chiều 26/12, tuyết rơi trên đỉnh Fansipan do nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C kèm mưa nhỏ. Ảnh: Khám phá Sa Pa.

Ngoài ra, không khí lạnh cũng gây ra đợt mưa lớn cho Trung Bộ. Từ đêm 25/12 đến hết ngày 26/12, nhiều nơi từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên xuất hiện mưa lớn, có điểm mưa đặc biệt lớn 300-400 mm chỉ trong vòng 24 giờ.

Hôm nay, mưa lớn tiếp diễn ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi với lượng phổ biến 50-120 mm, có nơi trên 150 mm. Riêng Quảng Nam, Quảng Ngãi phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 200 mm.

Đồng thời, mưa dông với lượng 30-60 mm cũng xuất hiện ở phía nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Bình Định, Phú Yên.

Cơ quan khí tượng cảnh báo khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Lượng mưa lớn trút xuống trong thời gian ngắn cũng gây nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Những ngày tới, thời tiết TP.HCM và các tỉnh, thành phố Nam Bộ, Tây Nguyên ổn định trước khi khu vực chịu tác động của không khí lạnh vào cuối tuần. Nhiệt độ dao động ở ngưỡng 24-33 độ C, se lạnh về đêm và oi nóng vào ban ngày.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-ret-dam-10-do-c-post1285822.html

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất