Hà Nội tắc đường kinh hoàng ngày cận Tết nhìn từ những cây cầu vượt

Đứng trên những cây cầu vượt nhẹ, cầu bộ hành đưa ống kính xuống đường phố ngày sát Tết, nhiều người sẽ cảm nhận được cảnh tắc đường kinh hoàng trong những ngày cuối năm để chuẩn bị đón năm mới Bính Thân.

Những ngày sát Tết giao thông Hà Nội được ví như mớ tơ vò bởi ô tô, xe máy tràn ra đường đông như kiến. Tết đến, ai ai cũng có trăm công ngàn việc và đương nhiên lại phải xách xe ra đường. Trong mớ bòng bong giữa ô tô, xe máy, xe ba gác, người đi bộ... chen chúc nhau ngược xôi, chẳng theo bất cứ hàng lối, quy tắc nào, các tuyến đường cứ thế tắc dài cả km.

Nếu bạn đứng từ trên những cây cầu vượt nhẹ hay đứng trên những cầu vượt bộ hành phóng tầm mắt xuống đường sẽ thấy toàn cảnh ùn tắc kinh hoàng, sợ hãi đến mức như thế nào.

tắc đường
Đường 2 chiều nhưng chỉ có 1 chiều ùn tắc kéo dài, trong bức hình này ô tô xếp thành 3 làn khiến các phương tiện xe máy chỉ còn cách phải cố gắng len lỏi giữa những làn xe.

tắc đường
Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Trần Dung Hưng nhìn từ cầu vượt bộ hành cách đó không xa cho thấy lượng phương tiện di chuyển đông đúc lúc 19 giờ tối.

tắc đường
Xe ô tô đi không theo hàng lối khiến các phương tiện xe máy phải vất vả luồn lách.

tắc đường
Tại một cây cầu vượt khác lúc 19 giờ 20 phút giao thông trở nên tắc nghẽn cục bộ. Trong 20 phút đồng hồ chúng tôi mới phát hiện các phương tiện mới có thể lách ra khỏi dòng người đông đúc đến nghẹt thở.

tắc đường
Từ trên cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương phóng tầm mắt xuống đường Láng (hướng Láng - Cầu Giấy) hàng nghìn phương tiện dịch chuyển từng chút một. 

tắc đường
Trong bức ảnh này có đến 5 làn xe ô tô di chuyển theo 1 hướng, thậm chí lấn hết đường và đẩy người đi xe máy vào thế buộc phải luồn lách, lạng lách, đánh võng mới có thể vượt qua điểm tắc đường được!

tắc đường
Đối với những người chuyên chở đào quất thì việc tắc đường ở các nút giao nhau là điều đáng sợ nhất.

tắc đường
Trao đổi với chúng tôi, anh Tâm - là cửu vạn chở đào thuê cho biết: "Có hôm tôi phải mất gần 1 giờ đồng hồ để qua một đoạn đường dài chỉ 500 mét, trong khi công chở từ Nhật Tân lên Ngã Tư Sở chỉ có 200 ngàn".

tắc đường

Chúng tôi dù không tham gia vào dòng người chen chúc nhau đông đúc phía dưới nhưng nhìn những nét mặt không mấy dễ chịu của người tham gia giao thông phía dưới cũng thấy sợ hãi.

tắc đường

Thậm chí người dân phải chôn chân tại chỗ hàng chục phút đồng hồ và không thể thoát ra được bởi vây quanh là các phương tiện ô tô.

tắc đường

Hà Nội tăng cường lực lượng Cảnh sát, Công an điều tiết giao thông trong những ngày sát Tết.

tắc đường

Bất chấp mưa gió, giá rét lực lượng này làm việc rất tích cực và không ngừng nghỉ...

tắc đường

Ở tất cả các tuyến đường, ngã ba, nút giao nhau lực lượng điều tiết giao thông luôn làm việc hết sức mình.

tắc đường

Thậm chí có lúc họ còn làm "lá chắn" phân làn đồng thời điều tiết nhiệt tình để không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho người dân ra đường trong dịp Tết này.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất