Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội thêm 1 ca ở BV Đức Giang, Bình Dương 12 người và Hà Tĩnh 3 ca mắc Covid-19

Trong sáng nay, tại Hà Nội thêm 1 nhân viên ở BV Đức Giang mắc Covid-19. Tại Bình Dương có 12 ca trong cộng đồng, nhiều người là công nhân. Hà Tĩnh cũng có thêm 3 người dương tính.

Kế toán ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang dương tính SARS-CoV-2

Sáng 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp này là nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện (nam, sinh năm 1992, ở khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên).

Hà Nội thêm 1 ca ở BV Đức Giang, Bình Dương 12 người và Hà Tĩnh 3 ca mắc Covid-19-1

Trường hợp này được phát hiện qua việc xét nghiệm sàng lọc do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết.

Trước đó, vào ngày 12/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho Đội trưởng Đội vệ sĩ của bệnh viện là ông L.V.C (SN 1967, địa chỉ phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội). Ông C. có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi từ ngày 3/6. Kết quả xét nghiệm vào sáng 13/6, người này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên y tế ở những khu vực có nguy cơ.

Kết quả xét nghiệm vào sáng 14/6, có 330 nhân viên y tế của bệnh viện đã âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, 13 F1 là nhóm vệ sĩ liên quan đến bệnh nhân C. cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn, trong ngày 14/6, bệnh viện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể đối với nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện có tại bệnh viện. Kết quả phát hiện thêm nhân viên kế toán của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo CDC Hà Nội, hiện chưa phát hiện mối liên quan giữa nhân viên kế toán và Đội trưởng Đội bảo vệ của bệnh viện. Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho hay, hiện đơn vị đang điều trị cho 143 trường hợp F0.

Thêm 12 ca COVID-19 trong cộng đồng, nhiều ca là công nhân ở Bình Dương

Ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết có 12 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng, đều là các F1 tại thị xã Tân Uyên.

Cụ thể, có 11 trường hợp là F1 của hai vợ chồng là nhân viên phòng khám và nhân viên bán trà sữa (BN10584 và BN10585) cư trú tại tổ 2, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh và một trường hợp là F1 của bệnh nhân BN10584 ở ấp Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của 12 trường hợp trên, tối 14/6 cơ quan chức năng đã quyết định giãn cách xã hội thị xã Tân Uyên theo chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 15/6.

Đáng lưu ý, trong số 12 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mới tại Bình Dương có nhiều người là công nhân, làm việc tại các công ty có địa chỉ khác nhau tại nhiều địa điểm trên địa bàn.

Trong đó, hai người là công nhân Công ty Việt Nam Housewares (đường Bình Chuẩn 62, KP Bình Phước B, P.Bình Chuẩn, TP Thuận An), 1 người là công nhân Công ty giày Kim Xương (đường Đại Đăng 2, Khu công nghiệp Đại Đăng, P.Phú Tân, TP Thủ Dầu Một), 1 người là công nhân Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương và 1 người là công nhân Công ty gốm sứ Ly Hoa Anh (thị xã Tân Uyên).

Thêm 3 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Tĩnh

Sáng 15/6, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho thấy trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thêm 3 người dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân T.N.Y (SN 2002, tổ dân phố 5, thị trấn Phố Châu) có liên quan đến địa điểm các ca nhiễm trước đó từng đến. Bệnh nhân test nhanh nghi ngờ và được lấy mẫu xét nghiệm Reltime RT-PCR, vào sáng 15/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân T.T.T (SN 1961, xóm 1, xã Sơn Trường) trong khu vực phong tỏa.

Bệnh nhân H.T.T.P (SN 1973, ở số 39, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang) trong khu vực phong tỏa.

Hiện, ngành Y tế Hà Tĩnh tức tốc triển khai các biện pháp truy vết các F1, F2 liên quan đến bệnh nhân, khử khuẩn, lập chốt phong tỏa và chuyển các bệnh nhân đi điều trị.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã có 65 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nghi mắc COVID-19 nói trên.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-them-1-ca-o-bv-duc-giang-binh-duong-12-nguoi-va-ha-tinh-3-ca-mac-covid19-n-265688.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất