Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: Thêm 10 mẫu trong khu công nghiệp dương tính Covid-19

Qua xét nghiệm sàng lọc nhân viên, công nhân Công ty SEI, khu công nghiệp Thăng Long, ghi nhận thêm 10 mẫu dương tính SARS-CoV-2.

Thêm 10 mẫu trong khu công nghiệp dương tính Covid-19

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng 6/7, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết qua xét nghiệm sàng lọc nhân viên, công nhân Công ty SEI, khu công nghiệp Thăng Long, ghi nhận thêm 10 mẫu dương tính SARS-CoV-2. 

Trung tâm y tế huyện Đông Anh đã gửi 10 mẫu này về CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định. 

Hà Nội: Thêm 10 mẫu trong khu công nghiệp dương tính Covid-19-1

Từ tối 5/7 đến sáng 6/7, Công ty SEI ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, ngoài ra một nữ công nhân làm việc tại công ty Molex, khu công nghiệp Thăng Long, cũng bị lây nhiễm. 

Huyện Đông Anh đã truy vết gửi CDC Hà Nội 1.800 mẫu. CDC sẽ tiếp tục phối hợp lấy mẫu cho các nhân viên trong Công ty SEI tại các ca làm việc khác. Hiện còn 2.000 mẫu chưa được lấy, công nhân ở rải rác ở nhiều nơi ở. 

Đại diện CDC yêu cầu công ty thông báo với nhân viên thực hiện các quy định phòng dịch.  

CDC cũng đề nghị công ty Molex lấy mẫu nhân viên, cán bộ tiếp xúc gần với nữ công nhân mắc Covid-19. 

Bệnh nhân ở Đông Anh không thực hiện quy định về khai báo y tế

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày 5/7, Hà Nội ghi nhận các ca bệnh ổ dịch với 10 ca mắc mới ở huyện Đông Anh (4 ca), huyện Mỹ Đức (5 ca) và quận Hoàng Mai (1 ca). 

Từ ca bệnh đầu tiên, ở Đông Anh đã rà soát được 61 trường hợp F1 (3 dương tính, 46 âm tính lần 1, 12 trường hợp đang được lấy mẫu). Số người liên quan trong khu vực ổ dịch là 1.804 trường hợp đã được lấy mẫu, 1.789 mẫu âm tính lần 1.

Ở Mỹ Đức đã truy vết được 81 trường hợp F1 và đang xét nghiệm. Số người liên quan là 28 và đã lấy mẫu được 16 trường hợp.

Đáng chú ý ca bệnh ở Hoàng Mai trú tại Tân Mai, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai là F1 tiếp xúc với 4 bệnh nhân dương tính ở Thanh Hóa (lái xe taxi chở 4 bệnh nhân Thanh Hóa dương tính trên chuyến bay VN286 ngày 3/7 từ TP.HCM ra Hà Nội). Trường hợp này được phát hiện qua công tác giám sát chủ động.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung nhận định, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội đang được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ vẫn mắc ngoài cộng đồng ở mức cao vì Hà Nội đã ghi nhận thêm 2 ổ dịch mới. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Đông Anh báo cáo, ca bệnh đầu tiên là H.V.H (Mai Châu, Đại Mạch, Đông Anh) có vi phạm về quy định khai báo y tế. 

Trường hợp này có tiếp xúc với ca bệnh dương tính ở Bắc Giang trong ngày 26 và 27/6 nhưng không khai báo. Từ ngày 28/6-3/7 vẫn đi làm. Ngày 1/7 có ho sốt, y tế cơ quan có yêu cầu trường hợp này về nghỉ và khai báo ở trạm y tế xã nhưng người này không thực hiện. 

Trường hợp này giấu việc đi, đến, ở vùng có nguy cơ cao khiến công tác phòng dịch gặp khó khăn. Từ ca bệnh này đã lây sang 3 trường hợp F1, trong đó có 1 công nhân làm ảnh hưởng tới đời sống 2.000 công nhân…

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Mỹ Đức khẩn trương chuyển các trường hợp F1 đi cách ly tập trung; F2 cách ly tại nhà và phải có phân công tổ dân phố giám sát chặt. 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-them-10-mau-trong-khu-cong-nghiep-duong-tinh-covid19-n-268378.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất