Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 cho cả người vãng lai trên địa bàn

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội cho biết, 15 triệu liều vaccine phòng Covid-19 dự kiến mua sẽ có đủ số lượng tiêm cho toàn bộ người dân Thủ đô và một số người dân vãng lai cư trú trên địa bàn.

Tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Hà Nội tháng 2/2021 chiều 4/3, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, ngày 19/2, UBND TP đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế tăng cường hỗ trợ Hà Nội được tiếp cận với các nguồn vaccine phòng Covid-19 đã được cấp phép lưu hành.

Thành phố sẽ áp dụng 3 nguồn kinh phí gồm Ngân sách nhà nước; nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân; nguồn do các tổ chức, cá nhân sử dụng vaccine tự chi trả (vaccine dịch vụ) để mua vaccine Covid-19. 15 triệu liều dự kiến mua sẽ có đủ số lượng tiêm cho toàn bộ người dân Thủ đô và một số người dân vãng lai cư trú trên địa bàn.

Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19 cho cả người vãng lai trên địa bàn-1
Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội

Theo ông Tuấn, ngày 24/2, Bộ Y tế đã nhận lô vaccine đầu tiên với số lượng 117.600 liều. Tới đây (6/3), Bộ Y tế sẽ tổ chức tập huấn hướng dẫn tiêm chủng cho toàn bộ hệ thống y tế của 63 tỉnh thành. Sau đó sẽ có danh sách 13 tỉnh thành ưu tiên đã và đang có dịch trong thời gian qua, trong đó có Hà Nội.

Ông Tuấn cho biết, do số lượng vaccine có không nhiều, hiện ưu tiên số 1 cho Hải Dương. Thời gian tiêm cho các đối tượng của Hà Nội cũng phải phụ thuộc vào kế hoạch khi được tập huấn, được phân bổ. Hà Nội sẽ có danh sách cụ thể các đối tượng, ưu tiên cho những người tuyến đầu chống dịch. Thành phố sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và theo số lượng vaccine được phân bổ.

Đến nay, Hà Nội đã qua 17 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Toàn bộ 18 địa điểm liên quan đã kết thúc phong tỏa.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-tiem-vac-xin-covid-19-cho-ca-nguoi-vang-lai-tren-dia-ban-161210403213618024.htm

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất