Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội, TP.HCM thêm ca dương tính Covid-19

Sáng 21/5, cả Hà Nội và TP.HCM đều thông báo có thêm người dương tính với Covid-19.

Hà Nội thêm một ca dương tính với SAR-CoV-2 tại Thạch Thất

Bệnh nhân V.V.H, nam, sinh năm 1997 có địa chỉ tại thôn Hoàng Xá, Lại Thượng, Thạch Thất, Hà Nội.

Chiều ngày 15/5/2021, do có biểu hiện đau tức ngực, bệnh nhân đã vào Bệnh viện đa khoa Thạch Thất khám.

Sau khi ở phòng khám sàng lọc, được lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Hà Nội, TP.HCM thêm ca dương tính Covid-19-1

Bệnh nhân đã được lấy xét nghiệm lần 1 ngày 15/5/2021 gửi Bệnh viện đa khoa Sơn Tây xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 19/5/2021, bệnh nhân có sốt nhẹ, đau mỏi người được Bệnh viện đa khoa Thạch Thất lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (CDC Hà Nội thực hiện).

Các hoạt động điều tra truy vết F1, F2 đang được nhanh chóng triển khai thực hiện.

TP.HCM có thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Gò Vấp

Sáng 21/5, TP.HCM tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc họp do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì diễn ra trong bối cảnh thành phố phát hiện thêm 3 người mắc Covid-19.

Ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ với Zing: "Sáng nay, thành phố vừa xuất hiện thêm ca nhiễm mới từ ca đoàn. 23 người tiếp xúc đã được đưa đi cách ly".

Ca bệnh chưa được lãnh đạo thành phố thông tin cụ thể. Tuy nhiên, theo báo cáo của ông Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND quận 3, qua khai thác dịch tễ, một F0 trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ chị có thời gian tham gia ca đoàn. Quận 3 đã liên hệ bộ phận này và chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm người liên quan.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết trường hợp mắc Covid-19 ở TP Thủ Đức nhiễm biến chủng Ấn Độ. Do đó, thành phố tuyệt đối không được chủ quan khi các F1 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nguồn gốc lây bệnh cho chủ quán bánh canh là từ người con đi Đà Nẵng về

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết các ca này đều xuất phát từ nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống. "Riêng chủ quán ăn ở Q.3 điều tra dịch tễ thì không đi đâu nhưng nhà rất nhiều người con và có sự tiếp xúc rộng" - Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Bỉnh nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh tinh thần vào cuộc truy vết quyết liệt của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) khi chỉ trong thời gian ngắn đã xác định được nguồn lây của 2 ca bệnh ở Thủ Đức và Q.7 từ một người từng đi về Hải Phòng.

"Nguồn gốc lây bệnh cho chủ quán bánh canh O Thanh cũng xuất phát từ việc trước đó người con đi du lịch Đà Nẵng về TP.HCM vào chiều 3/5", ông Phòng nói với Tuổi Trẻ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-tphcm-them-mot-ca-duong-tinh-covid19-n-262535.html

SAR-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất