Hà Nội tuyển sinh lớp 10: Các mốc thời gian quan trọng cần lưu ý

Sáng 17/6, học sinh đến điểm thi học quy chế thi, kiểm tra thông tin dự thi và báo cáo sai sót (nếu có) cho điểm thi.

VTC News đưa tin, Trong hướng dẫn thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo các mốc thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi cụ thể như sau:

Ngày 13/5, học sinh nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại trường THCS nơi học sinh đang học lớp 9.

Ngày 23/5, học sinh xem danh sách dự tuyển tại trường THCS, kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân, nguyện vọng đăng ký, điểm ưu tiên... Nếu sai sót, đề nghị nhà trường sửa chữa kịp thời.

Hà Nội tuyển sinh lớp 10: Các mốc thời gian quan trọng cần lưu ý-1

Ngày 31/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển vào từng trường THPT công lập.

Theo kế hoạch kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19/6, trong đó, sáng 17/6, học sinh đến điểm thi học quy chế thi, kiểm tra thông tin dự thi và báo cáo sai sót (nếu có) cho điểm thi.

Sáng 18/6, thí sinh thi Ngữ văn, chiều thi Ngoại ngữ. Ngày 19/6, các em thi Toán buổi sáng. Hai bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn.

Ngoại ngữ thi trắc nghiệm trong 60 phút với nhiều mã đề. Thí sinh chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, được phép chọn môn thi khác với ngoại ngữ học tại trường THCS.

Theo Thanh Niên, năm nay, Sở GDĐT Hà Nội dự kiến sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn cho thí sinh trong cùng một ngày thay vì biết điểm thi trước điểm chuẩn sau vài ngày như các năm trước.

Dự kiến chậm nhất ngày 9/7 sẽ công bố điểm các bài thi và bàn giao phiếu báo kết quả cho các cơ sở giáo dục phát cho thí sinh. 

Cùng ngày Sở sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển tại trường chuyên và trường THPT công lập. Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trong ba ngày 10-12/7 (trực tiếp hoặc trực tuyến). Các trường THPT tuyển bổ sung từ 19 đến 22/7.

Ghi nhận của Lao Động, năm nay có gần 130.000 sĩ tử của Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi lớp 10. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 77.000 suất vào các trường THPT công lập. Số còn lại sẽ vào học các trường tư thục hoặc trường nghề.

Theo quy chế tuyển sinh mà Sở GDĐT Hà Nội ban hành, mỗi học sinh được lựa chọn 3 nguyện vọng. Trong đó điểm trúng tuyển của nguyện vọng 2 phải cao hơn tối thiểu 1 điểm so với nguyện vọng 1; nguyện vọng 3 phải có điểm xét tuyển cao hơn 2 điểm so với nguyện vọng 1.

Hà Nội tuyển sinh lớp 10: Các mốc thời gian quan trọng cần lưu ý-2
Lịch thi cụ thể từng môn

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, vẫn như mọi năm, năm nay Hà Nội cho phép học sinh được đổi khu vực tuyển sinh.

Theo đó, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thì được phép đổi khu vực tuyển sinh.

Trong trường hợp này, khi đăng ký nguyện vọng, học sinh cần lưu ý: Nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, nguyện vọng còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-tuyen-sinh-lop-10-cac-moc-thoi-gian-quan-trong-can-luu-y-n-303459.html

thi vào lớp 10 Hà Nội

Tin tức mới nhất