Blogger Hà Trúc mê món bò nhúng me lạ miệng, 'team thịt' liếc qua rỏ dãi thèm

Ngoài thưởng thức các đặc sản như cà phê, rượu cẩm... "bản sao Hà Tăng" còn thưởng thức món bò nhúng me được đánh giá ngon số 1 xứ Ban Mê.

Bên cạnh những shot hình thời trang "chất ngất", Lê Hà Trúc được dân tình biết đến với vai trò travel blogger "có tiếng" nhờ những bài chia sẻ kinh nghiệm hay bộ ảnh du lịch "xịn xò" ở nhiều vùng đất mới lạ trên thế giới.

Mới đây, Hà Trúc có chuyến du lịch tới "thủ phủ cà phê" Buôn Ma Thuột. Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, "bản sao Hà Tăng" còn có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản có tiếng như cà phê, rượu cẩm,.. hay món bò nhúng me tại địa chỉ được đánh giá ngon số 1 Ban Mê.


Món bò nhúng mê hấp dẫn mà Hà Trúc chia sẻ. 

Theo đoạn video nữ blogger chia sẻ, kiểu bò nhúng me ở đây có hương vị, màu sắc khá lạ, tìm khắp nơi chẳng có. Phần sốt me sệt sệt, màu vàng đậm trông khá giống sốt đậu phộng, trộn chung với sả bào, hành tây và mè.

Từng miếng bò được nhúng trong nước sốt đậm đà, được "chủ thớt" thả nhanh vào chảo gang có bơ quệt sẵn. Tiếng xèo xèo của thịt bò chín trên chảo gang đỏ lửa, khói bay nhẹ như hút hồn người thưởng thức.

"Ngon quá chị ơi", "Bò nhúng me trông lạ quá", "Chị ăn ở đâu thế ạ, hấp dẫn ghê", "Nghe nói món này nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột sao ấy", một số bình luận của dân tình bày tỏ sự thích thú trước món bò nhúng me lạ.

Một số "tín đồ thèm thịt" còn tò mò xin địa chỉ, nếu có cơ hội đến Buôn Ma Thuột nhất định ghé thưởng thức. 

Blogger Hà Trúc mê món bò nhúng me lạ miệng, team thịt liếc qua rỏ dãi thèm-1
Món bò nhúng me Buôn Ma Thuột hấp dẫn thực khách phương xa. (Ảnh ansapsaigon).

"Vedette" của quán chính là bò nhúng me. Trong đó, nguyên liệu chính của món có thịt bò, được chủ quán lựa chọn cẩn thận nhằm đảm bảo độ mềm ngọt cũng như dễ chín, ăn không bị dai. 

Sốt me không thể thiếu. Ngoài Đắk Lắk, bạn sẽ chẳng kiếm đâu ra thứ nước sốt đặc biệt mang vị thơm, béo ngậy khó cưỡng chứ không chỉ có vị chua đơn thuần.

Để tạo nên thứ nước sốt độc đáo này, nghe nói người đầu bếp đã sử dụng đến 5 loại quả, gia vị rừng khác nhau tạo thành. Cho nên, ai đó chỉ cần nếm qua một lần sẽ chẳng bao giờ quên được mùi vị ấy.

Blogger Hà Trúc mê món bò nhúng me lạ miệng, team thịt liếc qua rỏ dãi thèm-2
Món bò nhúng me thích hợp cho những ngày se lạnh. (Ảnh Monsthuyseatbook_, sullivan.syl)

Trước khi mang ra cho khách, chủ quan đã thả ngập thịt bò trong sốt me sệt sệt kèm sả, hành tây, ớt chuông, mè. Bạn chỉ cần gắp cho lên chảo, đảo cùng bơ, tỏi cho dậy hương vị, rồi đun đến khi từng miếng thịt tái ửng hồng là có thể thưởng thức.

Lúc này, thịt đạt độ mềm, ngọt tan trong miệng, ăn kèm vài mẩu bánh mì nóng giòn chấm trong nước sốt me chua cay mặn ngọt quả thực mê ly.

Để chống ngấy, hãy ăn kèm rau thơm được chủ quán hái tận trên rừng từ sáng sớm. Lúc ấy, sương còn đọng lại trên lá, thu hoạch rau mới tươi ngon, đậm vị núi rừng. Ăn kèm món, rau rừng nổi bật độ giòn sật sật, mùi vị na ná lá đinh lăng nhưng không bị hăng và dễ ăn hơn nhiều.

Trong cái tiết trời se se lạnh, ngồi nhâm nhi chút bò nhúng me xứ Ban Mê, với mức giá chỉ 150k phần lớn và 120k phần nhỏ, thêm chút rượu cẩm cay nồng quả thực giống "thiên đường".

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet


du lịch Buôn ma Thuột Hà Trúc Buôn Ma Thuột

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao