Hạ Vi đã “bại trận” dưới tay Ngô Thanh Vân và Lan Ngọc như thế nào?

(2Sao) – Hãy cũng bàn về diễn xuất của 3 nữ diễn viên trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”.

“Tấm Cám: Chuyện chưa kể” hiện đang là phim “hot” nhất hiện nay bởi nội dung thuần Việt và được đích thân “đả nữ” Ngô Thanh Vân đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Việc phim bắt đầu ra mắt công chúng cũng là lúc tên tuổi của các diễn viên tham gia trở thành tâm điểm bàn luận. Hãy cùng 2Sao “cân đong đo đếm” về “sức nặng” từ 3 nữ diễn viên chính của “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” nhé. 

Ngô Thanh Vân


Điểm qua sự nghiệp trước đó của Ngô Thanh Vân, cô hoạt động ca hát trong khoảng thời gian 2003-2005. Các sản phẩm âm nhạc của cô được đánh giá cao bởi sự sáng tạo và tinh tế. Cô bắt đầu chuyển hướng dần sang phim ảnh vào năm 2005 với hàng loạt dự án như “2 trong 1”, “Chuyện tình Sài Gòn”. Năm 2007, phim “Dòng máu anh hùng” do cô đóng cặp cùng Johnny Trí Nguyễn đã đạt được thành công vang dội. Biệt hiệu “đả nữ” dành cho cô cũng có từ phim này, bởi các cảnh hành động võ thuật đều do cô thực hiện.

Từ ca sĩ, Ngô Thanh Vân trở thành “đả nữ” của làng phim Việt qua “Dòng máu anh hùng”


Sau đó, cô tiếp tục tham gia các phim điện ảnh như “Bẫy rồng”, “Ngôi nhà trong hẻm”, “Ngày nảy ngày nay”… Cô được xem là tên tuổi bảo chứng phòng vé, bởi hầu hết phim cô tham gia đều có nội dung xem được cùng dàn diễn viên tốt. Bên cạnh công việc diễn viên, cô còn thành lập công ty VAA và quản lý nhóm nhạc 365 đình đám một thời.

Luôn thử thách với những công việc mới mẻ, Ngô Thanh Vân đã bắt đầu công việc đạo diễn qua “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, đồng thời cô cũng đảm nhận luôn vai dì ghẻ độc ác, luôn ức hiếp Tấm. Tuy đây chỉ là vai diễn “khách mời” bởi thời lượng xuất hiện không nhiều, nhưng Ngô Thanh Vân đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn này. Mỗi phân đoạn dì ghẻ xuất hiện đều toát lên uy quyền khiến khán giả rùng mình và khiếp sợ. Từng ánh mắt, cử chỉ của dì ghẻ đều cuốn hút khán giả theo dõi, cho thấy được diễn xuất tài tình của Ngô Thanh Vân.

Cô tiếp tục gây ấn tượng qua “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”


Dù “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” hiện vướng phải “lùm xùm” bên khâu phát hành thì không thể phủ nhận, đây là tác phẩm được Ngô Thanh Vân chỉ đạo chỉnh chu và khá ổn. Với người lần đầu ở vị trí đạo diễn thì “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” là bộ phim xem được, cho thấy tiềm năng làm đạo diễn của Ngô Thanh Vân trong bộ phim đầu tay này. Nhất là khi cô dám làm một thể loại vẫn còn quá khó về mặt vốn và doanh thu, thay vì chạy theo xu hướng hài nhảm. Khán giả trông chờ trong tương lai sẽ thấy thêm nhiều bộ phim chất lượng do Ngô Thanh Vân chỉ đạo nữa.

Ninh Dương Lan Ngọc


Thành công từ vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” năm 2010, Ninh Dương Lan Ngọc đã giành được sự yêu mến từ công chúng cũng như thu hút sự quan tâm giới truyền thông. Thời điểm đó, cô xuất hiện với mật độ dày đặc trên các trang báo và những show truyền hình. Ninh Dương Lan Ngọc cũng thu về một loạt giải thưởng từ các liên hoan phim như “Cánh diều vàng”, “Bông sen vàng”...Tuy nhiên, vai Nương lại là một cái bóng vô hình khiến Lan Ngọc chùng bước với những vai diễn sau đó. Cô đã bị đóng khung với những nhân vật có tính cách cam chịu, nhu nhược và dần trở nên e dè không dám bức phá. Vì vậy có một dạo khán giả nhận thấy Lan Ngọc “biến mất” trên màn ảnh là vì thế.

Vai diễn Nương trong “Cánh đồng bất tận” đã đóng khung diễn xuất của cô một thời gian dài

Mãi đến khi tham gia dự án phim “Chào cô Thúy” do Hàn Quốc sản xuất thì cô mới thoát khỏi “khủng hoảng” và bắt đầu suy nghĩ tích cực hơn về các vai diễn. Sau bộ phim, cô đã tham gia “Vừa đi vừa khóc” do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn. Vai diễn cô Lụa hồn nhiên, ngây thơ, có phần “lố” và nhí nhảnh đã tạo bước ngoặt mới cho Lan Ngọc trong sự nghiệp. Khán giả đã “chấp nhận” một Lan Ngọc đa dạng diễn xuất và cô cũng từ đó có “can đảm” nhận thêm nhiều vai diễn mới mẻ, đột phá.

Vai diễn Cám trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” là bước đột phá của Lan Ngọc


Tham gia “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” với vai Cám xấu xa, độc ác, Lan Ngọc đã chứng tỏ diễn xuất “chín muồi” của mình, khiến khán giả ghét cay đắng nhân vật này. Vô tình, vai Cám có phần “lấn át” vai Tấm của Hạ Vi. Chỉ tiếc là đất của Cám lại không nhiều, vai trò về sau cũng mờ nhạt, nếu không chắc chắn Ninh Dương Lan Ngọc sẽ “tỏa sáng” mạnh mẽ hơn nữa. Dù sao thì việc “chuyển mình” với vai phản diện của cô cũng đã là bước đột phá mới trong sự nghiệp diễn xuất của Lan Ngọc.

Hạ Vi


Xuất thân là người mẫu với nét đẹp được khán giả cho là na ná Tôn Lệ, Phạm Băng Băng… song Hạ Vi được khán giả biết đến nhiều lại qua chuyện cô là bạn gái của Cường Đô La. Quen nhau từ 10/2015, cặp đôi luôn là tâm điểm của báo giới, mọi nhất cử nhất động của họ đều được khán giả và truyền thông quan tâm.

Hạ Vi được khán giả biết đến vì chuyện tình với Cường Đô La


Sự nghiệp diễn xuất của Hạ Vi chỉ mới bắt đầu qua vai Tấm trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”. Quả thật nét đẹp cổ trang dịu dàng, thùy mị của Hạ Vi hoàn toàn thích hợp với tạo hình của nhân vật Tấm. Tuy nhiên vì là phim đầu tay nên diễn xuất của Hạ Vi lại kém nhất so với 2 nữ còn lại là Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc. Mọi biểu cảm của Tấm đều chỉ dừng lại ở cười và đau khổ. Chỉ có ở giai đoạn cuối của phim, Tấm mới “có hồn” hơn một chút.

Vai Tấm có phần “quá sức” với người lần đầu diễn như Hạ Vi


Nhiều ý kiến cho rằng không nên quá chê trách Hạ Vi khi đây là vai diễn đầu tay của cô. Thế nhưng đáng lẽ “mỹ nữ vạn người mê” nên thử sức với vai phụ hoặc vai thứ trước thay vì đảm nhận vai chính trong một bộ phim gây nhiều chú ý như thế này. Cái cô cần hiện giờ là rèn luyện ánh mắt, biểu cảm và trau dồi kỹ năng biểu diễn. Nếu Hạ Vi làm được những điều này thì với ngoại hình “hút hồn” của mình, chắc chắn cô sẽ thành công ở mảng điện ảnh trong tương lai.  

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất