Hacker Nhâm Hoàng Khang sắp hầu tòa

TAND TP.HCM dự kiến ngày 6/1 mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử Nhâm Hoàng Khang về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trong vụ án này, Nhâm Hoàng Khang (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170 Bộ luật Hình sự. Khung hình phạt cao nhất 15 năm tù.

Hồi tháng 9/2022, phiên tòa được mở. Tuy nhiên, quá trình xét xử, xét thấy hồ sơ tài liệu có nhiều vấn đề còn mâu thuẫn, chưa được làm rõ và bị cáo có dấu hiệu của tội phạm khác nên HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND TP.HCM điều tra bổ sung.

Hacker Nhâm Hoàng Khang sắp hầu tòa-1
Nhâm Hoàng Khang bị cảnh sát áp giải đến tòa hôm 14/9/2022. Ảnh: Y Kiện.

Cáo trạng thể hiện, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba", rồi chuyển hơn 29.000 USDT (tiền ảo) về tài khoản của bị can. Sau khi bị khóa tài khoản, Khang xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

Ngoài ra, Khang đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web cờ bạc rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web là ông Vũ Ngọc Châu phải đưa cho Khang 400 triệu đồng. Từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021, ông Châu đã 10 lần đưa cho lái xe tổng cộng 291,8 triệu đồng để người này chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Nhâm Hoàng Khang.

Cũng theo cáo trạng, ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM có công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhâm Hoàng Khang về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Theo đó, bị can đã xâm nhập vào tài khoản Facebook tên "Đạo Diễn Hoa Hạ" của bà Phan Thị Ánh Phượng, sau đó cung cấp thông tin qua mạng xã hội cho Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam); lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web https://noibo.vov.vn của báo điện tử VOV. Tuy nhiên, bà Phượng xác định không bị thiệt hại, không tố cáo Nhâm Hoàng Khang.

Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến là lập trình viên sống và làm việc tại TP.HCM. Ngoài ra, Khang được cư dân mạng liên tục nhắc đến vì với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia. Sau đó, Facebook của Nhâm Hoàng Khang đã đóng lại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hacker-nham-hoang-khang-sap-hau-toa-post1390580.html

Nhâm Hoàng Khang

Tin tức mới nhất