Hai bé gái băng rừng giữa đêm trốn kẻ hiếp dâm bất thành, giết 4 người bịt đầu mối

Chứng kiến người mẹ bị nam thanh niên dùng dao truy sát, hai bé gái đã sợ hãi chạy trốn khỏi nhà ngay trong đêm.

Như tin đã đưa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ và thực hiện các bước tố tụng đối với Lý Đình Khánh (SN 1987, xóm Nà Vạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An).

Khánh là đối tượng gây ra vụ án mạng nghiêm trọng ngày 7/5 khiến 4 người tử vong. Ngay sau khi gây án ít giờ thì Khánh bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm đã khai nhận hành vi, động cơ dẫn đến vụ án.

Theo lời khai ban đầu, ngày 6/5, Khánh và chị Triệu Thị Ph., SN 1984, đến giúp em trai của chị Phương làm nhà mới. Khoảng 21 giờ, chị Ph. về nhà. Còn Khánh đến rạng sáng 7/5 mới rời khỏi nhà em trai Ph. và đi bộ về phía nhà Ph.


Khu vực chị Ph. và 3 người vô tội khác bị chém tử vong. Ảnh: CTV

Thời điểm này, trong nhà chỉ có Ph. cùng 2 con là Triệu Thị Kim N., (SN 2008) và Triệu Quỳnh Ng. (SN 2012) đang ngủ. Khánh lẻn vào nhà và có hành vi cưỡng hiếp chị Ph. Lúc này, người phụ nữ chống cự lại thì Khánh chạy vào bếp lấy con dao để chém. Ph. chạy ra đến cửa thì bị chém vào người, chị Ph. vẫn chạy sang nhà bà Triệu Thị Thái khoảng 50m kêu cứu.


Vợ chồng anh Long vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cả nhà bị sát hại.

Khánh truy sát nên Ph. nhảy xuống sườn đồi, chạy đến nhà em chồng là Triệu Văn Long (SN 1992, cách nhà khoảng 100m kêu cứu). Lúc đó trong nhà chỉ có vợ anh Long là Triệu Thị Coi cùng 2 con là Triệu Văn T. (SN 2012) và Triệu Nhật U., (SN 2016), cùng bà nội là Lý Thị D., (SN 1932).

Trong cơn điên cuồng, Khánh cầm dao xông vào nhà Coi. Ph. và Coi chạy vào buồng cụ D. thì Khánh vung dao sát hại Ph. và đuổi theo Coi. Coi chạy được khoảng 50 m thì nhảy xuống sườn đồi dốc nên Khánh không đuổi kịp. Khánh đã quay lại sát hại bà D. cùng 2 cháu T. và U.


Lý Đình Khánh tại cơ quan điều tra.

Sau đó, Khánh chợt nhớ Ph. còn có 2 con nhỏ nên quay lại để truy sát. Không thấy cháu nhỏ, nghĩ các cháu vẫn còn trong nhà, Khánh đóng cửa lại và đập phá đồ đạc rồi đốt nhà Ph. nhằm thiêu sống các cháu bé. Rất may hai cháu bé đã chạy trốn khỏi căn nhà từ trước đó nên Khánh không đạt được mục đích.

Sau khi xảy ra sự việc kinh hoàng, hai bé gái là Triệu Thị Kim N. (9 tuổi) và Triệu Thị Thu Ng. (5 tuổi) - con của chị Ph. được đưa đến tá túc nhờ nhà người thân cách hiện trường vụ việc không xa.


Ngôi nhà anh Long nằm cách đường đi khoảng 100m.

Trò chuyện với PV, cháu N. cho hay, khi biết tin mẹ cùng người thân bị sát hại, hai chị em khóc rất nhiều. Trên mặt bé gái 9 tuổi vẫn còn hiện lên nỗi ám ảnh, N chia sẻ: “Hiện tại chúng cháu không sợ nữa và cũng không khóc nhiều như hôm đầu nữa”.

Nhớ lại giây phút thoát khỏi kẻ giết người, Kim N. nói: “Lúc đó hai chị em đang ngủ thì tỉnh giấc khi nghe tiếng la hét của mẹ và tiếng động mạnh. Chúng cháu thấy mẹ vừa bỏ chạy vừa la hét bảo 2 chị em trốn sang nhà bà nên cháu dẫn em bỏ chạy về phía nhà nội cách hơn 2km”.


2 cháu bé thoát chết trong vụ thảm án ở Cao Bằng.

Cũng theo bé gái này, 2 chị em cô bé gặp được ông nội khi chạy được hơn 1km. Ông đưa 2 em trốn vào bụi cây và không cho quay lại nhà mình nên cả 2 mới may mắn thoát chết.

Theo chị Triệu Thị Nính (dì ruột của 2 bé gái) kể, khi các cháu được đưa về đều tỏ ra rất hoang mang, sợ hãi và la khóc. Gia đình chưa cho các cháu về nhà vì sợ 2 đứa trẻ thêm hoảng loạn, ám ảnh.


Sau khi gây án, Khánh phóng hỏa đốt nhà chị Ph. để phi tang.

Được biết, khu vực xảy ra vụ việc khá vắng vẻ chỉ có 3 hộ gia đình đều là người thân của chị Ph. sinh sống. Trong đêm kinh hoàng, nạn nhân nữ ở nhà cùng 2 con nên khi bị Khánh chọc ghẹo, có ý định xấu, chị Ph. chỉ biết bỏ chạy tới nhà em dâu cầu cứu.

Chị không thể ngờ, người hàng xóm thân quen lại ra tay tàn ác, sát hại chị cùng 3 người thân trong đó có 2 đứa trẻ ngây thơ, vô tội.

Trao đổi với PV, ông Lò Văn Phòng - Chủ tịch UBND xã Quang Trọng cho biết: “Trước mắt, chính quyền xã sẽ tạo mọi điều kiện cho 2 cháu được đi học, không để các cháu phải bỏ học giữa chừng. Không chỉ thế, chúng tôi cũng thường xuyên đến gia đình các nạn nhân để động viên, an ủi…”.


Theo Gia đình và Xã hội


Cao Bằng Giết Người Hiếp dâm

Tin tức mới nhất