Hai bé trai ở Bình Dương bỏng nặng, hậu quả kéo dài vì bị kẻ xấu dùng bom xăng phóng hỏa đốt nhà

Trong đêm tối, một ki-ốt trước khu trọ bốc cháy dữ dội khiến nhiều người bị thương, trong đó có 2 trẻ bỏng nặng. Dù vết thương có thể lành nhưng hậu quả với bé nhỏ là rất lâu dài.

Ngày 29/5, đại diện Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 (TP.HCM) đã thông tin về tình hình sức khỏe của 2 bé trai bỏng nặng trong vụ dùng bom xăng phóng hỏa đốt nhà gây xôn xao dư luận ở Bình Dương.

Cụ thể theo BV, anh em bé N.T.C và N.T.Đ ở Bình Dương được nhập vào Khoa cấp cứu và chuyển sang khoa Bỏng - Chỉnh trực của BV Nhi Đồng 2 điều trị tích cực với bệnh cảnh bỏng xăng nặng.

Hai bé trai ở Bình Dương bỏng nặng, hậu quả kéo dài vì bị kẻ xấu dùng bom xăng phóng hỏa đốt nhà-1
Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Bé N.T.Đ. (9 tuổi) sau hơn 1 tuần điều trị với vết bỏng ở nhiều nơi, chiếm khoảng 10% diện tích cơ thể, đã bình phục và xuất viện.

Riêng bé N.T.C. (3 tuổi) thì không may mắn được như vậy. Bé bị bỏng ở vùng mặt, 2 tay, 2 chân và vùng bụng với diện tích khoảng 25% với mức độ bỏng sâu độ II gây đau đớn và nhiễm trùng nặng.

Hai bé trai ở Bình Dương bỏng nặng, hậu quả kéo dài vì bị kẻ xấu dùng bom xăng phóng hỏa đốt nhà-2
2 bé trai bị bỏng nặng vì bom xăng.

Sáng ngày 28/5, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc cắt mô da hoại tử của bé. Dự kiến bé còn phải tiếp tục cắt lọc và ghép da nếu vết bỏng tiến triển xấu hơn.

Ngoài ra các di chứng sau này, nhất là sẹo co rút vùng bàn tay, bàn chân sẽ là 1 thách thức đối với y bác sĩ và bản thân bé cùng gia đình.

Hai bé trai ở Bình Dương bỏng nặng, hậu quả kéo dài vì bị kẻ xấu dùng bom xăng phóng hỏa đốt nhà-3
Bé Đ. đã xuất viện nhưng em trai 3 tuổi thì vẫn phải điều trị.

"Bỏng là một chấn thương đối với da và mô do nhiều nguyên nhân: nhiệt, điện, hóa chất, ma sát hay bức xạ, trong đó bỏng do nhiệt (lửa) là một những loại bỏng nặng.

Điều trị bỏng tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết bỏng. Bỏng bề mặt da có thể dùng thuốc giảm đau đơn thuần, chăm sóc đơn giản nhưng vết bỏng lớn đòi hỏi phải điều trị kéo dài trong các trung tâm chuyên về bỏng.

Bỏng nông nhẹ nếu có thì mọi người nên bình tĩnh, ngâm vết thương trong nước hoặc rửa dưới vòi nước chảy nhẹ và băng với gạc sạch.

Bỏng sâu hơn thường cần điều trị bằng dịch truyền, phẫu thuật cắt lọc và ghép da. Các biến chứng thường gặp nhất của bỏng thường liên quan đến nhiễm trùng và sẹo co rút", bác sĩ thông tin.

Được biết, khoa Bỏng - Chỉnh trực BV Nhi Đồng 2 trung bình tiếp nhận 3-5 ca bỏng ở nhiều mức độ khác nhau mỗi ngày và thường xuyên thực hiện các ca cắt lọc, ghép da bỏng điều trị cho các bệnh nhi.

Có những trường hợp sau cắt lọc phải truyền máu, truyền dịch, có những trường hợp bỏng quá nặng, bệnh nhi không qua khỏi, có những trường hợp có di chứng co rút sau bỏng…

Trở lại với 2 bệnh nhi, dù tổn thương có thể lành nhưng hậu quả với bé nhỏ có thể kéo dài...

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát thông báo truy tìm 4 đối tượng ném bom xăng tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

Hai bé trai ở Bình Dương bỏng nặng, hậu quả kéo dài vì bị kẻ xấu dùng bom xăng phóng hỏa đốt nhà-4
Dù tổn thương có thể lành nhưng hậu quả với bé nhỏ có thể kéo dài.

Các đối tượng truy tìm đều bị điều tra về hành vi Giết người, gồm: Đặng Thanh Tùng (32 tuổi), Đặng Thanh Điền (30 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi, cùng quê An Giang) và Thảo (chưa rõ lai lịch).

Theo thông tin từ công an, khoảng 21 giờ ngày 18/5 Tuấn đến nhà trọ H.L., đường N5, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao để tìm gặp vợ cũ là chị Phạm Thị Ngọc Huệ (23 tuổi).

Tại đây, Tuấn thấy chị Huệ đang ngồi trước cửa phòng trọ nói chuyện với chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, Bùi Thị Yến Nhi, Nguyễn Thanh Hiền, Nguyễn Tấn Phú.

Lúc này, Tuấn gọi Huệ ra lề đường nói chuyện thì thấy chị Nguyễn Thị Thanh Hằng cầm điện thoại, nghĩ để chụp ảnh mình nên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với nhóm Hằng.

Bực tức, Tuấn bỏ về phòng trọ và rủ Nguyễn Minh Nhí (31 tuổi), Nguyễn Văn Vũ (22 tuổi), Nguyễn Văn An (25 tuổi), Huỳnh Văn Sang (36 tuổi), Đặng Thanh Tùng, Đặng Thanh Điền tìm đánh nhóm của Hằng.

Các đối tượng lấy 2 vỏ chai bia làm bom xăng tự chế và mang theo hung khí đến nhà trọ H.L. ném bom xăng gây cháy khiến nhiều người, trong đó có 2 cháu nhỏ bỏng nặng.

Gây án xong, các đối tượng tẩu thoát.

Theo Dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/hai-be-trai-o-binh-duong-bong-nang-hau-qua-keo-dai-vi-bi-ke-xau-dung-bom-xang-phong-hoa-dot-nha-22202029511405966.htm

Giết Người

Tin tức mới nhất