Hai cháu nhỏ 3 và 5 tuổi ở Hà Nội bị bỏ rơi giữa trời giá rét kèm lá thư 'Bố mẹ đã chết, xin nuôi hộ'

Hai bé một trai, một gái được người dân phát hiện ở bờ đê sống Hồng kèm bức thư "bố mẹ chết rồi, ai nhặt được xin nuôi hộ".

Ngày 9/1, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về việc 2 cháu bé (bé gái khoảng 5 tuổi và bé trai khoảng 3 tuổi) bị người thân bỏ rơi trên đê sông Hồng kèm theo lá thư với nội dung 2 cháu nhỏ là chị em và đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé.

Hai cháu nhỏ 3 và 5 tuổi ở Hà Nội bị bỏ rơi giữa trời giá rét kèm lá thư Bố mẹ đã chết, xin nuôi hộ-1
Hai cháu bé bị bỏ rơi 

Người đầu tiên phát hiệ ra 2 cháu bé là chị Bích, sống tại thôn Hà Vỹ, huyện Thường Tín, Hà Nội. Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, chị Bích cho biết, hiện 2 cháu bé đang được chị và người thân chăm sóc.

Chị Bích kể lại, buổi trưa ngày 9/1, chị cùng em gái đi từ nhà (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) ra khu vực đê sông Hồn g thì nhìn thấy 2 cháu nhỏ đang xách túi đứng ở trên đê khóc.

“Hai chị em tôi đi ra đến đó và hỏi chuyện được biết cháu gái tên Quỳnh Anh, cháu trai tên Nam. Cháu Quỳnh Anh nói bố mẹ cháu chết rồi. Bác cháu đem 2 chị em bỏ ở đây. Khi tôi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ thì thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng", chị Bích trả lời trên VTC.

Sau đó, bé Quỳnh Anh còn lấy từ túi quần số tiền 1,2 triệu và một bức thư tay với nội dung: "Tôi có 2 đứa cháu này, bố mẹ chúng nó đều chết rồi, tôi không nuôi được. Ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu, tôi xin cảm ơn".

Hai cháu nhỏ 3 và 5 tuổi ở Hà Nội bị bỏ rơi giữa trời giá rét kèm lá thư Bố mẹ đã chết, xin nuôi hộ-2
Bức thư người thân 2 bé để lại

Chị Bích đã đưa 2 cháu về nhà, đồng thời báo chính quyền địa phương đưa 2 đứa trẻ đi khám sức khoẻ. Được biết, 2 cháu hiện ổn định.

"Tôi có gặng hỏi nhưng cả 2 cháu chỉ nhớ bị bác đưa đến và bỏ lại tại đây chứ không nhớ gì về địa chỉ nhà người thân. Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời, tôi đang nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu", chị Bích chia sẻ thêm với Nhịp Sống Việt.

Hiện chính quyền xã Lê Lợi cũng đang đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin để tìm kiếm người thân của 2 cháu bé.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hai-chau-nho-3-va-5-tuoi-bi-bo-roi-giua-troi-gia-ret-kem-la-thu-nuoi-ho-n-248197.html

bỏ rơi Hà Nội

Tin tức mới nhất