Hai cô gái tranh nhau đập bát đĩa trong đám cưới người khác với bộ mặt hả hê và sự thật

Đập bát đĩa trong đám cưới người khác, liệu có vấn đề gì với cô dâu chú rể ư?

Mới đây, sự xuất hiện của một clip đám cưới mà trong đó, có hai cô gái thi nhau đập bát đĩa một cách hả hê khiến ai cũng thắc mắc khó hiểu. Bởi thông thường, trong ngày cưới, người ta thường kiêng đổ vỡ. Ấy vậy mà trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội, hai nhân vật chính đập từng chồng đĩa rất hào hứng. Và càng khó hiểu hơn khi xung quanh rất đông người nhưng không ai ngăn cản.

- Ủa hai cô kia là bạn gái cũ của chú rể hay sao?

- Mọi người xung quanh chắc mải việc quá nên không biết mà ngăn cản hả?

- Sao lại đập bát đĩa trong đám cưới người ta thế? Quá đáng vậy?

Vậy sự thật là gì?


Hai cô gái tranh nhau đập bát đĩa trong đám cưới người khác với bộ mặt hả hê, xem xong ai cũng thắc mắc sao không có người ra cản?

Thế nhưng, trong vô vàn bình luận bức xúc, một người đã vào giải thích. Thì ra đây là một phong tục hết sức bình thường chứ không hề có chuyện hai cô gái kia gây sự tại đám cưới.

Cụ thể, đây là một phong tục trong lễ cưới của người Đức. Hình ảnh bữa tiệc trong clip thực chất là một bữa tiệc diễn ra trước lễ cưới. Trong bữa tiệc này, bạn bè, người thân được mời đến sẽ mang theo những vật dụng trong nhà như bát, chén, đĩa được làm từ gốm sứ (trừ những đồ bằng thuỷ tinh) rồi thi nhau đập vỡ. Đồ đập vỡ càng nhiều thì đôi trẻ sẽ càng hạnh phúc trong cuộc hôn nhân này.

Quả đúng là mỗi nơi một khác nhỉ?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hai-co-gai-tranh-nhau-dap-bat-dia-trong-dam-cuoi-nguoi-khac-voi-bo-mat-ha-he-xem-xong-ai-cung-thac-mac-sao-khong-co-nguoi-ra-can-162212703184014837.htm

phong tục cưới phong tục lạ Đám cưới

Tin tức mới nhất