Hai diễn viên trẻ thế vai Diễm My, Jun Phạm trong 'Phượng khấu'

Vì Diễm My 9x và Jun Phạm bận việc riêng, hai gương mặt mới là Ngọc Xuyên và Minh Khải được lựa chọn thay thế, để lại những ấn tượng riêng khi đóng cặp.

Nhân vật An Duyên xuất hiện ở cuối tập 5 của Phượng khấu, phát sóng hôm 2/4. Cô là một tiểu thư khuê các chốn kinh thành, được mai mối với ông hoàng Hồng Nhậm. Vốn do Diễm My 9x đảm nhận, nhân vật này về sau được giao cho nữ diễn viên Ngọc Xuyên. Khi những bức ảnh tạo hình của tuyến vai An Duyên được công bố cuối năm 2019, Ngọc Xuyên nhận được nhiều lời khen từ khán giả bởi vẻ đẹp đài các, dịu dàng, phù hợp với phim cổ trang. Nữ diễn viên chia sẻ với Ngoisao.net, cộng đồng đón nhận vai diễn của cô tốt hơn so với cô tưởng tượng. Điều đó khiến cô xúc động và vui mừng trong lần đầu đóng phim truyền hình.

2sao.vn | Photobook

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh có lần kể, khi anh mời Ngọc Xuyên vào vai An Duyên, cô từng lo lắng bởi xưa giờ cô quen đóng hài, chưa từng vào vai khuê nữ nền nã như An Duyên. Dù vậy, anh tín vào con mắt chọn người của mình, nên thuyết phục cô thử sức. Còn Ngọc Xuyên thì cho hay, Phượng khấu khiến cô vừa thích thú vừa hồi hộp, bởi đây là lần đầu cô đóng phim cổ trang. Cô không biết mình mặc đồ cổ trang, chải tóc thời phong kiến thì lên hình sẽ thế nào.

2sao.vn | Photobook

Áp lực lớn hơn nữa đối với Ngọc Xuyên chính là việc thế vai của Diễm My 9x, một đàn chị dày dạn kinh nghiệm và có tên tuổi. Cô tự đặt câu hỏi: "Liệu khán giả có đón nhận mình hay không?". Những phản hồi đầu tiên dành cho nhân vật khiến cô yên tâm hơn. Ngọc Xuyên hy vọng, công chúng tiếp tục ủng hộ Phượng khấu và vai diễn của cô.

2sao.vn | Photobook

Đóng cặp với bạn diễn kém 8 tuổi Minh Khải, Ngọc Xuyên thú nhận ban đầu cô cảm thấy hơi khó: "Tôi sợ lúc lên hình, nhìn tôi già hơn Khải. Hơn nữa, cậu ấy đẹp trai nên nhiều lúc tôi cũng thấy đắm đuối. Nhưng chuyện lệch tuổi như vậy cũng có cái hay. Đó là tôi buộc phải diễn xuất nhiều hơn, làm sao để người xem tin tưởng nhân vật của mình chưa tới 20 tuổi. Tôi và Khải trò chuyện với nhau nhiều để làm việc ăn ý".

2sao.vn | Photobook

Ngọc Xuyên sinh năm 1992. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM, cô đầu quân cho sân khấu IDECAF và làm việc ở đó tới bây giờ. Người đẹp từng tham gia nhiều vở kịch lớn, nhỏ, như vở Ngôi nhà không có đàn ông, Mặt nạ bong bóng... Ngoài ra, cô xuất hiện trong nhiều video hài của Huỳnh Lập, diễn xuất trong một số sitcom, tham gia một vài gameshow, làm MC chương trình Trai đẹp vào bếp. Sau series Phượng khấu, Ngọc Xuyên đang tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đóng phim.

2sao.vn | Photobook

Trong Phượng khấu, thay Jun Phạm đóng vai ông hoàng Hồng Nhậm (thời niên thiếu của vua Tự Đức) là diễn viên trẻ Minh Khải. Đây là con trai của vua Thiệu Trị (NSƯT Thành Lộc đóng) và bà phi Hiệu Nguyệt (Hồng Đào đóng). Nhân vật này xuất hiện vài lần ở các tập trước, nhưng trong tập 5 bắt đầu có nhiều đất diễn và lời thoại hơn.

2sao.vn | Photobook

Minh Khải được biết đến là con nuôi của nghệ sĩ Minh Nhí. Khi đến sân khấu của nghệ sĩ Minh Nhí dạy diễn xuất, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đánh giá tích cực về biểu hiện của Minh Khải, nên chọn anh đóng một vai nhỏ trong Phượng khấu, cũng là một trong các ông hoàng. Khi Jun Phạm không thể theo đoàn phim, Huỳnh Tuấn Anh "nhấc" Minh Khải lên thay thế. "Lúc đó, tôi rất hạnh phúc nhưng quá bất ngờ, không dám tin. Đóng vai một ông hoàng là trải nghiệm đáng giá với tôi. Bởi trước giờ, tôi chỉ được thấy những hình ảnh vua chúa trên tivi, chủ yếu qua phim nước ngoài", Minh Khải kể về kỷ niệm được chọn đóng vai Hồng Nhậm.

2sao.vn | Photobook

Minh Khải chụp chung với nghệ sĩ Hồng Đào, NSND Hồng Vân, diễn viên Trịnh Tú Trung (từ trái qua) ở hậu trường phim Phượng khấu. Tham gia vào dự án này, anh cảm thấy áp lực khi đóng chung với các nghệ sĩ tiền bối. Nhiều khi, anh bị khớp lúc diễn xuất vì căng thẳng. Đổi lại, anh thích thú ngôn từ hoa mỹ, lễ nghi phong phú thời phong kiến được đưa vào phim. Minh Khải tâm sự, sau khi tập 5 lên sóng, anh nhận được nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người thích vai diễn của anh, theo dõi Facebook anh. Một số người so sánh anh với đàn anh Jun Phạm, hoặc nhận xét anh diễn còn non tay. Nam diễn viên trẻ coi đây là động lực trong nghề.

2sao.vn | Photobook

Nói về bạn diễn cặp Ngọc Xuyên, Minh Khải cho hay, anh quý mến đàn chị ngay lần đầu gặp mặt và làm việc chung. "Tôi thấy chị Ngọc Xuyên không già hơn tôi nhiều. Chị ấy cũng rất hợp vai. Chị Ngọc Xuyên thường hướng dẫn và chia sẻ thêm với tôi về diễn xuất", Minh Khải kể.

2sao.vn | Photobook

Minh Khải sinh năm 2000. Anh tốt nghiệp lớp diễn xuất sân khấu do nghệ sĩ Minh Nhí tổ chức, hiện là diễn viên tự do. Ngoài đóng kịch, Minh Khải từng đóng chính phim Ngốc ơi tuổi 17 chiếu rạp năm ngoái. Sau Phượng khấu, anh có sitcom Đinh gia tứ hỷ sẽ chiếu trong thời gian tới.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/hai-dien-vien-tre-the-vai-diem-my-jun-pham-trong-phuong-khau-4079937.html

Phượng khấu Minh Khải