Hai điều đừng bao giờ kể nếu chồng không hỏi

Nhiều người vẫn quan niệm rằng đã là vợ chồng thì không nên giấu giếm nhau bất kể chuyện gì. Bởi đó là minh chứng của lòng tin tưởng lẫn nhau.



Tuy vậy trên thực tế giữa vợ chồng cũng cần có những bí mật riêng đúng hơn là phải có những điều giấu kín. Điều đó không chỉ tạo nên sức hút lẫn nhau mà còn tránh được những phiền toái, những điều đáng tiếc trong cuộc sống vợ chồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đừng bao giờ nhắc đến mối tình cũ

Cưới nhau hơn một năm, cặp vợ chồng “son” Thu – Bình ở khu phố tôi ở được xem là cặp vợ chồng hạnh phúc rất xứng đôi vừa lứa. Vậy mà đột nhiên thời gian gần đây mọi người cứ kháo nhau về việc họ đang sống ly thân. Đem thắc mắc đó tôi khéo léo hỏi ngay người trong cuộc. Thu xác nhận điều đó là có thật. Cô cho tôi hay, lẽ ra “chuyện chẳng có gì âm ĩ nhưng vì sự tức giận không kiềm chế của Bình đã đẩy hai người xa nhau. Thu không cố tình lấp liếm vết bầm tím trên mặt mình - đấy là dấu ấn mà Bình tặng cô. Tôi ngạc nhiên vì Bình vốn hiền lành yêu chiều vợ tại sao lại có những động như vậy. Thu cười chua chát “có lẽ cũng tại mình”.

Thu kể lại mối tình cũ cho Bình nghe. Thực ra trong thâm tâm, cô chỉ muốn chồng yêu mình hơn vì từng có người đàn ông khác thương yêu chiều chuộng đến vậy mà mình vẫn không màng đến. Nghe xong Bình tỏ vẻ khó chịu nhất là nhìn thất ánh mắt vợ long lanh khi kể về người tĩnh cũ. Bình nghi ngờ rồi nổi khùng lên với vợ ‘‘Sao hồi đó cô không lấy hắn đi”. Thấy thái độ của chồng, Thu nghĩ Bình đang ghen nghĩa là anh rất yêu mình nên cô không vội thanh minh mà quyết định thử chồng thêm. Bình tức giận bỏ ra ngoài một mình trong đêm. Suốt đêm đó anh đi uống rượu không về. Sáng hôm sau, Bình trở về trong trạng thái liêu xiêu, người phả nồng nặc mùi rượu. Thu cuống cuồng chạy đến đỡ anh thì nhận ngay hai cái tát như trời giáng của chồng. Cô chưa hết ngạc nhiên thì nghe Bình lè nhè: “Tôi trở nên đổ đốn cho xứng với cô đấy”. Khi Thu hiểu ra thì cũng đã muộn. Bình trở thành một người hoàn toàn khác mà cô không thể nào nhận ra được nữa. Nhìn Thu khóc tôi không dám hỏi thêm điều gì, chỉ vội buông thầm một nhận xét trong lòng: Thu dại quá!

Dẫu một người đàn ông có hiền lành đến mấy cũng không thể chịu đựng được khi nghĩ rằng vợ mình từng có quan hệ thân mật với người đàn ông khác ngoài mình. Đã là dĩ vãng thì tốt nhất hãy nên xếp nó vào miền ký ức thay vì để lộ cho chồng biết. Chẳng có người đàn ông nào không ghen. Họ có thể quan hệ với nhiều người đàn bà trước khi đến với mình nhưng họ rất khó chấp nhận người vợ của mình không còn trinh trắng. Vì thế một điều xin nhắc nhở tất cả những người đã đang và sẽ làm vợ hãy đừng kể với chồng về những mối tình cũ khi chồng không hỏi đến bởi nếu không bạn chỉ càng làm cho chồng nghi ngờ và hết yêu thương mình mà thôi.

Đừng bao giờ kể lại những giấc mơ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khác với Thu, câu chuyện của chị họ tôi thực sự bi hài. Chỉ vì dại dột, giờ đây chị tôi là người bất hạnh nhất trên thế gian.

Làm việc căng thẳng, Linh - chị họ tôi phải vào nhập viện vì suy nhược cơ thể. Sau một thời gian điều trị, chị trở về nhà với trạng thái bất an. Bảo - chồng chị là người chu đáo, yêu vợ hết mực nên sau khi điều trị về, anh không cho chị làm việc mà bắt phải nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Chị chỉ có ăn và ngủ để lấy lại trạng thái cân bằng cho cơ thể. Cứ mỗi lần chợp mắt, do thần kinh yếu Linh liên tục mơ những giấc mơ hãi hùng. Hôm thì chị mơ thất mình bị một gã đàn ông với cây dao nhọn đâm vào người chị liên tục khiến máu chảy không ngừng. Hôm chị lại mơ thấy một đàn rắn đuổi cắn chị. Hôm khác lại mơ thấy cả hàm răng của mình rụng sạch… Sau mỗi giấc mơ chị đều kể lại cho chồng nghe. Vốn mê tín, anh Bảo cho rằng đây là những giấc mơ báo trước điều chẳng lành. Máu chảy, rắn cắn, rụng răng … là những giấc mơ dữ. Ánh lén chị đi xem bói. Thật không may khi anh gặp phải một ông thầy bói dởm. Nắm bắt được tâm trạng của anh, ông ta phán rằng: Nếu không kịp thời giải hạn và làm theo những điều thầy chỉ bảo thì thật khó thoát nạn. Anh Bảo hoang mang đã vội vã cúng thầy 1 triệu đồng để ông ta giải hạn giúp. Những tưởng thế là yên chuyện, không dè sau khi giải hạn xong thầy còn phán rằng vì vợ anh có nhiều ám khí trong người nên những giấc mơ rất dễ tiếp tục lặp lại nên anh không được “quan hệ vợ chồng” kẻo anh cũng bị lây bệnh theo. Vì thế từ chỗ yêu thương vợ, anh dần dần xem vợ như một con bệnh không dám gần gũi ái ân. Đến lúc chị Linh khoẻ mạnh hoàn toàn, chị hết sức ngạc nhiên khi anh rất thờ ơ với chị và luôn vắng nhà bất thường. Bí mật theo dõi, Linh mới ngã ngửa người khi phát hiện ra chồng mình đang quan hệ bất chính với một người đàn bà khác. Chị hết lời khuyên ngăn rồi quay sang doạ dẫm nhưng đều vô ích. Trước khi đi theo người đàn bà đó, anh để lại cho chị một bức thư nói rõ tất cả.

Gặp tôi chị khóc nhiều và luôn tự dày vò mình: Vì chị quá dại dột khi kể lại những giấc mơ cho chồng nghe. Về việc đó thì tôi cũng đồng tình với chị. Chị đúng là người vợ dại dột. Chuyện nằm mơ ứng với điềm lành dữ hoàn toàn là chuyện bịa đặt không có cơ sở.Nó chỉ là ảo giác được thoát ra từ việc luôn nghĩ ngợi lung tung hoặc đã từng suy nghĩ về điều mà trong mơ mình gặp. Các giấc mơ thường là ngớ ngẩn lộn xộn không đầu không đuôi. Vì vậy tất cả những người vợ đáng yêu hãy đừng bao giờ kể lại những điều ngớ ngẩn đấy cho các đức lang quân của mình bởi nếu gặp những người chồng hay lo sợ thì sẽ khiến anh ta nghĩ ngợi vô ích. Hoặc nếu gặp phải những anh chồng mê tín dị đoan thì sẽ đẩy họ vào trạng thái hoang mang lo sợ và làm những điều dại dột như người anh họ tôi.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, trong cuộc sống nói chung và trong cuộc sống vợ chồng nói riêng, sự cẩn trọng không bao giờ là thừa. Để tránh những điều hối tiếc về sau, các bà vợ khôn ngoan hãy luôn nhớ câu dặn của ông cha: “Không khảo thì chớ vội xưng”. Trong giao tiếp vợ chồng, việc giữ bí mật vì nhau thực sự là một nghệ thuật mà mỗi người cần phải thấu rõ.

Theo GĐ&XH


mê tín dị đoan quan hệ vợ chồng chuyện vợ chồng bí mật hôn nhân

Tin tức mới nhất