Hải Dương: Thanh niên nhập cảnh trái phép từ Lào làm lây lan dịch COVID-19 bị khởi tố

Đào Duy Tùng (SN 1989, thường trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương) làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho nhiều người.

Tối 13/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", quy định tại khoản 1, Điều 240 Bộ Luật Hình sự để điều tra vụ việc Đào Duy Tùng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam, làm lây lan dịch COVID-19.

Theo Công an TP Hải Dương, Đào Duy Tùng được xác định là lao động tự do. Tuy có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Dương nhưng từ tháng 7/2020, Tùng không ở địa phương.

Hải Dương: Thanh niên nhập cảnh trái phép từ Lào làm lây lan dịch COVID-19 bị khởi tố-1
Đối tượng Tùng

Theo điều tra ban đầu, cuối tháng 3/2021, Đào Duy Tùng xuất cảnh trái phép sang nước Lào. Tại đây, Tùng tiếp xúc với anh Đào Anh Tuấn (SN 1979, thường trú tại phường Nhị Châu, TP Hải Dương) đang lao động tại Lào và một số người khác. Ngày 22/4/2021, Tùng về Việt Nam do không tìm được việc phù hợp.

Quá trình đấu tranh, Công an TP Hải Dương làm rõ, Đào Duy Tùng vượt biên nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam.

Khoảng 4h30 ngày 23/4, Tùng về đến Hải Phòng và ở tại khách sạn Tường Vi 2 (số 10, lô 22B, Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng) cùng bạn gái là N.T.T (SN 2000, trọ tại 115/107 Vũ Hựu, phường Thanh Bình, TP Hải Dương).

Ngày 26/4, Tùng thuê phòng tại khách sạn Blue Sea (15 Trung Lực, TP Hải Phòng).

Ngày 30/4, Tùng được Tuấn điện thoại thông báo một số người tiếp xúc với Tùng ở bên Lào mắc COVID-19. Lúc này, Tùng đang có biểu hiện ho, sốt, đau họng. N.T.T đi mua thuốc và thuê nhân viên y tế đến khách sạn truyền nước cho Tùng nhưng không thấy đỡ.

Chiều 4/5, Tùng và N.T.T bắt xe về TP Hải Dương, thuê phòng tại khách sạn Sun Hotel (lô 31.1 Khu đô thị Thiên Phú, phường Tứ Minh, TP Hải Dương).

Ngày 5/5, Tùng đi lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm xét nghiệm Medlatec (132 Quang Trung, TP Hải Dương) và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tùng được chuyển tới cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Ngày 6/5, kết quả xét nghiệm của N.T.T cũng dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 8/5, P.P.T (SN 1998, thường trú ở xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, là bạn của N.T.T và làm cùng nhau tại quán hát ở TP Hải Phòng). P.P.T tiếp xúc với N.T.T cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an TP Hải Dương cho biết, hành vi của Đào Duy Tùng là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội. Do đó, cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm minh đối với Tùng nhằm giáo dục, răn đe và để phòng ngừa chung.

Hiện, Công an TP Hải Dương đang tiếp tục thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để làm rõ vụ việc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hai-duong-nam-thanh-nien-nhap-canh-trai-phep-tu-lao-lam-lay-lan-dich-covid-19-bi-khoi-to-162211305204749088.htm

nhập cảnh trái phép COVID-19

Tin tức mới nhất