Hai hình ảnh đối lập của Doãn Quốc Đam

Doãn Quốc Đam đảm nhận cùng lúc hai vai diễn với màu sắc trái ngược. Trong đó, nhân vật Mến đầu trọc được khen về diễn xuất.

Sau Cảnh "soái ca" (Quỳnh Búp Bê) và Fedora (Mê Cung), Doãn Quốc Đam có thêm vai diễn gây ấn tượng với khán giả.

Hai hình ảnh đối lập trên sóng giờ vàng

Ởmảng phim truyền hình đầu năm 2022, Doãn Quốc Đam được chú ý khi góp mặt trong hai tác phẩm Phố Trong Làng và Thương Ngày Nắng Về. Anh hóa thân vào hai nhân vật với ngoại hình, tính cách, hoàn cảnh khác biệt hoàn toàn.

Hai hình ảnh đối lập của Doãn Quốc Đam-1

Với Phố Trong Làng, nam diễn viên vào vai Mến đầu trọc - một gã trai quê nghiện rượu, cục súc, ngang tàn, không chịu làm ăn tử tế. Mỗi khi say xỉn, Mến thường đánh mắng vợ, thậm chí ăn vạ. Để đóng vai này, Doãn Quốc Đam đã quyết định cạo tóc.

Trong Thương Ngày Nắng Về, Đông Phong lại là một chàng trai thành phố với tạo hình bảnh bao, hơi hướm "bad boy". Phong làm chủ một tiệm cà phê, cũng yêu thích nghệ thuật, lối sống phóng khoáng.

Hai hình ảnh đối lập của Doãn Quốc Đam-2
Doãn Quốc Đam với hai tạo hình đối lập trên màn ảnh.

Hai nhân vật, hai màu sắc - một bên xù xì và một bên lịch lãm - chính là cơ hội để Doãn Quốc Đam thể hiện khả năng biến hóa đa dạng trên màn ảnh. Có thể nói anh đã tận dụng tương đối tốt cơ hội này.

So với vai Đông Phong, đến hiện tại, Mến có nhiều đất diễn hơn và tạo được hiệu ứng mạnh đối với khán giả. Diễn xuất của Doãn Quốc Đam được nhận xét tự nhiên, chân thực.

Anh thể hiện ra chất của một gã đàn ông rượu chè, vô công rồi nghề, cục cằn, thô lỗ... Dáng đi cà nhắc, biểu cảm say thuốc lào, lúc bê tha, khi khệnh khạng được đưa vào nhân vật Mến một cách vừa vặn.

Trong những tập phát sóng gần đây, phân cảnh Mến nổi khùng vì bị cà khịa ở quán phở, tức giận khi xe máy bị đốt cháy hoặc tình huống anh ta gào khóc thảm thiết tìm con gái (nghĩ rằng con bị đuối nước) gây ấn tượng mạnh với người xem.

Đứng giữa ao làng, Mến gào lên trong hối hận: "Tình ơi về đi con ơi. Bố mẹ yêu con. Chú Hiếu cũng yêu con mà. Chiếc áo sinh nhật năm ngoái của con đây này. Con ơi".

"Anh Mến khóc thật quá", "Diễn như không diễn", "Sau Cảnh soái ca, giờ đây Mến đã gắn với tên Doãn Quốc Đam"... là những bình luận của khán giả trên fanpage phim.

Những phản hồi tích cực dành cho vai Mến một lần nữa giúp Doãn Quốc Đam khẳng định năng lực diễn xuất cũng như sự nghiêm túc, chỉn chu qua từng nhân vật.

Sự xuất hiện dày đặc trước đó

Thời gian qua, Doãn Quốc Đam xuất hiện với tần suất dày trên màn ảnh. Tính từ cột mốc Quỳnh Búp Bê (năm 2018) đến nay, anh tham gia tổng cộng 8 phim truyền hình, bao gồm cả vai lớn nhỏ.

Từng có ý kiến cho rằng việc anh xuất hiện liên tục tất yếu dẫn đến nhàm chán, nhất là khi các vai diễn trong loạt tác phẩm như Sinh TửHồ Sơ Cá AấuHướng Dương Ngược Nắng không để lại dấu ấn như mong đợi.

Có thể nói hai vai diễn mới nhất đã phần nào giúp Doãn Quốc Đam giải bài toán của chính anh. Khoan nói đến chất lượng, yếu tố mới mẻ, thú vị là điều không thể phủ nhận.

Bản thân nam diễn viên cũng bày tỏ thích vai Đông Phong của Thương Ngày Nắng Về vì tạo hình khác hẳn những nhân vật trước mà anh đóng. "Đó là cái mình muốn thay đổi để mọi người thấy mình không chỉ vào vai cá tính, xù xì mà vẫn có thể làm những vai nhẹ nhàng, tình cảm", Doãn Quốc Đam chia sẻ.

Với tình trạng thiếu hụt diễn viên truyền hình hiện nay, nhiều khả năng trong năm 2022, cái tên Doãn Quốc Đam sẽ tiếp tục phủ sóng bên cạnh những gương mặt nam khác như Việt Anh, Thanh Sơn, Đình Tú, Hồng Đăng…

Và khi đơn vị sản xuất chưa có các phương án thay thế phù hợp, bao gồm cả yếu tố chủ quan và khách quan, bản thân diễn viên càng cần tính toán, lựa chọn khéo léo để tránh bị cũ hoặc đi vào lối mòn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-hinh-anh-doi-lap-cua-doan-quoc-dam-post1289773.html?fbclid=IwAR0k-a0FC_tYX_Y5RUBzj5zEXxBIZMlF8GYX2WmMdXKt6zE2HKAxChz-huw

Doãn Quốc Đam

Tin tức mới nhất