Hãi hùng: Đang về đích, cáp treo đứt dây ở độ cao 500m, 14 người tử vong

Sau khoảng 30s, chiếc cabin cáp treo rơi xuống đất, vỡ vụn. Độ cao cáp treo rơi được xác định là 500m, tốc độ rơi 100km/h.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào ngày 23/5 vừa qua tại Ý. Cụ thể, vào thời điểm trên, cabin cáp treo đang di chuyển theo hướng từ thị trấn Stresa gần hồ Maggiore lên đỉnh núi cao hơn 1.400m (so với mực nước biển) khi gần tới đích thì chiếc cáp treo bất ngờ giật mạnh, bật ngược lại rồi rơi tự do.

Sau khoảng 30s, chiếc cabin cáp treo rơi xuống đất, vỡ vụn. Độ cao cáp treo rơi được xác định là 500m, tốc độ rơi 100km/h. 


Khoảnh khắc cabin cáp treo bị giật ngược lại trước khi rơi xuống đất

Chứng kiến sự việc, nhân viên cáp treo ở trạm vô cùng hoảng hốt, tìm mọi cách nhưng không thể làm chiếc cáp treo dừng lại. Khi người này quay ra, chiếc cabin cáp treo đã vỡ tan tành. 

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, trên cabin cáp treo có 15 người, 14 người được xác định tử vong tại chỗ, người duy nhất sống sót là cậu bé 5 tuổi tên Eitan Biran (người Israel); người thân của cậu bé gồm bố mẹ, ông bà và em trai đều không qua khỏi.

Cậu bé đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ban đầu cảnh sát xác định, nguyên nhân của tai nạn là do một dây của cáp treo bị đứt.

HT 
Theo Vietnamnet


tai nạn kinh hoàng cáp treo

Tin tức mới nhất